Messi lập công, Barca vất vả giành 3 điểm với đội bóng 'lót đường'

24/10/2019 - 08:27

Với chiến thắng 2-1 trước đội chủ nhà Slavia Prague, Barca tạm đứng đầu bảng F với 7 điểm, Inter và Dortmund lần lượt xếp sau với cùng khoảng cách 3 điểm. Ở lượt trận tiếp theo, Barca sẽ trở về sân nhà Nou Camp gặp lại chính Slavia.

Rạng sáng nay (24-10), Barca sẽ có chuyến hành quân đến Cộng Hòa Séc để làm khách của Slavia, đội bóng bị xem là lót đường tại Cúp C1 mùa giải năm nay. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để những Messi, Suarez và Griezmann nâng cao thành tích ghi bàn tại đấu trường danh giá nhất châu lục ở mùa giải năm nay.

Ngay ở phút thứ 3, khi khán giả chưa ngồi ấm chỗ, Barca đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Messi chớp thời cơ hoàn hảo, với pha bứt tốc và dứt điểm chính xác, mở tỷ số cho Barcelona. Người thực hiện đường kiến tạo cho Messi lập công là tiền vệ Arthur Melo với đường chuyền bóng rất vừa tầm di chuyển.

Messi ghi bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 3. (Ảnh: Getty Images).

Bị dẫn bàn trước nhưng Slavia tỏ ra khá tự tin, đội chủ nhà thậm chí còn thi đấu mạch lạc và liên tục đặt khung thành của Stegen vào tình trạng báo động. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn người Đức, mành lưới của Barca đã phải rung lên ít nhất 2 lần trong hiệp 1.

Đội chủ nhà liên tục đặt khung thành của Stegen vào tình trạng báo động. (Ảnh: Getty Images).

Bước sang hiệp 2, Slavia đã có bàn thắng ngay ở phút 50. Masopust chuyền bóng vừa tầm để hậu vệ trái Boril băng lên xâm nhập vòng cấm Bẩc, trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán đánh bại thủ môn Stegen, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Boril dứt điểm quyết đoán đánh bại thủ môn Stegen, đưa trận đấu về vạch xuất phát. (Ảnh: Getty Images).

Đưa được trận đấu về vạch xuất phát, Slavia tự tin kiểm soát thế trận theo đúng ý đồ, khiến Barca chỉ biết chống đỡ.

Nhưng trong lúc đang hưng phấn, đội chủ nhà bất ngờ nhận bàn thua ở phút 57.  Luis Suarez lập công với một bàn thắng có phần may mắn.

Ở một góc hẹp còn bản thân Suarez không có tư thế thuận lợi, cú sút của tiền đạo người Uruguay đi trúng một cầu thủ của đội chủ nhà là Olayinka đổi hướng, giúp Barca có bàn thắng thứ hai. Bàn thắng này tính là một pha phản lưới của Olayinka.

Luis Suarez lập công với một bàn thắng có phần may mắn.  (Ảnh: Getty Images).

Những phút còn lại của trận đấu, cả hai đội đều có những cơ hội ghi bàn nhưng không bên nào tận dụng thành công. Chung cuộc, Barca giành chiến thắng vất vả 2-1 trước Slavia, đội bóng bị xem là "lót đường" của bảng F.

Kết thúc giai đoạn lượt đi vòng bảng Cúp C1, Barca tạm đứng đầu bảng F với 7 điểm, Inter và Dortmund lần lượt xếp sau với cùng khoảng cách 3 điểm.

Ở lượt trận tiếp theo, Barca sẽ trở về sân nhà Nou Camp gặp lại chính Slavia, một chiến thắng sẽ giúp Messi và các đồng đội tiến gần hơn đến tấm vé lọt vào vòng knock-out.

Theo Infonet