Messi lập kỷ lục, Barca đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Real

16/03/2021 - 07:52

Lionel Messi ghi hai bàn cùng một pha kiến tạo giúp Barcelona đánh bại Huesca 4-1 trong trận đấu muộn vòng 27 La Liga. Đây cũng là trận đấu mà Messi lập hoàng loạt kỷ lục cùng Barca.

Với sức mạnh vượt trội, Barca nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và chỉ mất 13 phút để mở tỷ số. Nhận đường chuyền từ Busquets, Messi thực hiện pha cứa lòng sở trường không cho thủ môn Fernández của đội khách một cơ hội cản phá.

Bàn mở tỷ số giúp đoàn quân của HLV Ronald Koeman càng thêm hưng phấn hơn và có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 35. Antoine Griezmann chấm dứt một tháng rưỡi tịt ngòi bằng cú dứt điểm tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm.

Messi có trận đấu chói sáng 

Trước khi hiệp một khép lại, Huesca bất ngờ rút ngắn được cách biệt bằng cú đá 11m thành công của Rafa Mir. 

Qua giờ giải lao được ít phút, Messi lại một lần nữa ghi dấu ấn khi thực hiện quả tạt vào vòng cấm cho Oscar Mingueza bật cao đánh đầu tung lưới Huesca.

Chưa dừng lại ở đó, Messi hoàn tất cú đúp cho riêng mình ở cuối trận để ấn định thắng lợi  hoành tráng cho đội chủ sân Nou Camp.

Thắng trận 4-1 giúp Barca đòi lại vị trí thứ 2 trên BXH La Liga từ tay đại kình địch Real Madrid và duy trì khoảng cách 4 điểm ít hơn so với Atletico Madrid.

Còn với cá nhân Messi, anh đã có lần ra sân thứ 767 cho Barca, ngang bằng với người đồng đội cũ Xavi về số lần ra sân nhiều nhất trong màu áo Barca. 

Đây là mùa giải thứ 13 liên tiếp mà Messi đạt được tổng số 20 bàn thắng ở giải đấu. Trong lịch sử La Liga, chưa từng có ai làm được điều này. Messi đã ghi tổng cộng 659 bàn thắng cho Barca, bỏ rất xa thành tích của người đứng thứ 2 Cesar Rodriguez trong danh sách ghi bàn nhiều nhất cho CLB (232 bàn).

Ngoài ra, Messi có tổng cộng 34 danh hiệu lớn nhỏ trong thời gian khoác áo Blaugrana. Trước Huesca, ngoài một cú đúp, M10 còn là người kiến tạo cho Oscar Mingueza ghi bàn thắng thứ 3.

Một số hình ảnh trận đấu:

Messi mở tỷ số cho Barca từ ở phút 13

Chủ nhà áp đảo Huesca

Griezmann chấm dứt cơn khát bàn thắng sau một tháng rưỡi

Oscar Mingueza cũng góp công vào chiến thắng đậm đà của Barca

Messi cân bằng thành tích 767 lần ra sân của Xavi

Chiến thắng 4-1 giúp Barca đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Real Madrid

Barca tìm lại nụ cười sau khi bị loại khỏi Champions League

Ghi bàn:

Barca: Lionel Messi (13', 90'), Antoine Griezmann (35'), Oscar Mingueza (53') 

Huesca: Rafa Mir (45' +4)

Đội hình ra sân:

Barcelona: Ter Stegen, Mingueza, Lenglet, De Jong, Dest, Pedri, Busquets, Alba, Griezmann, Messi, Dembele

Huesca: Alvaro, Pulido, Siovas, Insua, Maffeo, Doumbia, Rico, Galan, Escriche, Mir, Ferreiro

Theo Vietnamnet