Messi lập siêu kỷ lục bàn thắng, Barcelona trên bờ vực mất ngôi

01/07/2020 - 08:47

Barcelona không thể làm hơn Atletico Madrid trong trận cầu tâm điểm vòng 33 La Liga, sắp mất ngôi vô địch dù vẫn được an ủi phần nào bằng kỳ tích 700 bàn thắng của đội trưởng Lionel Messi.

Đang thất thế trước Real Madrid trong cuộc đua vô địch, Barcelona buộc phải giành trọn 3 điểm trước đội khách Atletico Madrid để có thể duy trì hy vọng. Phút 11, từ pha đá phạt góc khó chịu của Lionel Messi, bóng đi qua giữa hai chân tiền đạo Diego Costa của đội khách và chạm nhẹ đổi hướng, thành pha đá phản lưới nhà giúp Barcelona vượt lên dẫn trước 1-0.

Diego Costa có pha đá phản, đưa Barca vượt lên dẫn 1-0

Tuy nhiên chỉ 8 phút sau, Arturo Vidal phạm lỗi với Yannick Carrasco trong vòng cấm và trọng tài lập tức cho Atletico Madrid được hưởng phạt đền. Thủ môn Ter Stegen đẩy được cú sút rất căng của Diego Costa trên chấm 11m nhưng chính anh lại phải nhận thẻ vàng do lỗi di chuyển sớm trước khi đối thủ sút phạt. Thực hiện lại quả phạt đền này, Saul Niguez dễ dàng đánh lừa được Ter Stegen, mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho Atletico Madrid.

Ter Stegen đẩy được cú sút phạt 11m của Diego Costa nhưng...

Barca phản ứng trọng tài Hernandez khi Atletico Madrid được đá lại 11m

Sau 270 phút im hơi lặng tiếng, Lionel Messi thi đấu rất năng nổ ở trận này, miệt mài kiến tạo cơ hội cho đồng đội cũng như cho chính mình. Điều gì phải đến, đã đến… Phút 50, Nelson Semedo bị đốn ngã trong vòng cấm địa Atletico Madrid và Messi bằng cú sút phạt panenka đã đánh bại được thủ môn Jan Oblak. Với pha lập công này, Lionel Messi đã có bàn thắng thứ 630 cho Barcelona sau 724 lần ra sân cùng với 70 lần lập công trong màu áo đội tuyển Argentina, chính thức chạm đến cột mốc 700 bàn thắng trong sự nghiệp.

Messi hạ Jan Oblak bằng cú sút kiểu panenka

Đồng đội chia vui cùng Messi sau bàn thắng thứ 700

Thời gian còn khá dài và đến phút 62, vẫn là Yannick Carrasco té ngã rất "kịch" trong vòng cấm địa Barcelona sau pha đua tốc độ với Nelson Semedo. VAR và trọng tài tiếp tục đứng về tletico Madrid ở tình huống nhạy cảm này và trên chấm 11m, Saul Niguez tiếp tục "gieo sầu" cho thủ thành Ter Stegen, gỡ hòa 2-2.

Saul Niguez hai lần sút phạt đền thành công, giữ 1 điểm cho Atletico

Messi và đồng đội đã thi đấu đầy nỗ lực ở cuối trận nhưng không thể tìm kiếm thêm bàn thắng. Bị cầm hòa ở trận đấu không được phép sơ sẩy này, Barcelona đứng trước nguy cơ mất luôn chức vô địch vào tay Real Madrid khi khoảng cách giữa 2 đội có thể lên tới 4 điểm nếu thầy trò Zidane hạ được Getafe sau 48 giờ nữa.

Chiếc ghế của HLV Quique Setien đang lung lay dữ dội

Năm 2014, Messi đã phá kỷ lục của huyền thoại Telmo Zarra (251 bàn) để trở thành cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại ở La Liga. Mùa giải năm nay, Lionel Messi cũng đã có 22 bàn thắng, nối dài thành tích ghi trên 20 bàn/mùa trong 12 mùa giải liên tiếp. Tuy vậy, anh đang thất thế trong cuộc chạy đua danh hiệu "Chiếc giày vàng châu Âu" khi Robert Lewandowski (Bayern Munich) đã bỏ xa mọi đối thủ với 34 bàn thắng.

Theo ĐÔNG LINH (Người lao động)