Messi sút hỏng phạt đền, Mbappe giúp PSG giành chiến thắng ở phút 90+4

16/02/2022 - 07:43

Paris Saint-Germain đã đánh bại Real Madrid 1 - 0 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2021 - 2022 nhờ pha làm của tiền đạo Kylian Mbappe ở phút 90+4. Trận đấu này, Messi đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ngay trên chấm phạt 11m.

Kylian Mbappe lập công ở phút 90+4, mang về chiến thắng cho PSG trước Real. Ảnh: Eurosports

Tiếp đón đội bóng giàu truyền thống Real Madrid trên sân Công viên các Hoàng tử (Paris, Pháp), PSG đã tung ra đội hình rất mạnh với bộ đôi tiền đạo Lionel Messi và Kylian Mbappe trên hàng công.

Với lợi thế sân nhà, các học trò của HLV Pochettino thi đấu tự tin và tạo ra sức ép lớn về phía khung thành thủ môn Thibaut Courtois. Nhưng với sự chủ động trong lối chơi phòng ngự, Real đã hóa giải được sức ép tấn công của đội chủ nhà tạo ra trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, PSG tiếp tục đẩy cao tốc độ trận đấu dồn ép đối thủ. Nhưng sự xuất sắc của thủ môn người Bỉ Courtois đã liên tiếp cứu thua cho Real.

Phút 61, cơ hội rõ rệt đến với PSG sau khi Carvajal phạm lỗi với Mbappe trong vòng 16m50. Trọng tài chính đã cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt 11m. Tuy nhiên, Messi lại không thể đánh bại được thủ môn Courtois.

Messi không thể ghi bàn trên chấm phạt 11m. Ảnh: Eurosports

HLV Pochettino sau đó tiếp tục tăng cường sức mạnh khi đưa Neymar vào sân hợp thành bộ ba hàng công "trong mơ". Sự xuất hiện của ngôi sao người Brazil giúp lối chơi của PSG nhanh hơn và khó lường hơn. Nhưng cũng phải chờ tới phút 90+4, CĐV đội chủ nhà mới được ăn mừng bàn thắng. Từ pha đánh gót của Neymar, tiền đạo người Pháp Mbappe thoát xuống với kỹ thuật của mình vượt qua 2 hậu vệ Eder Militao và Lucas Vazquez của Real trước khi đưa bóng qua 2 chân thủ môn Courtois, ghi bàn thắng cho PSG.

Chiến thắng tối thiếu 1 - 0, PSG có lợi thế khi hành quân tới sân Bernabeu của Real trong trận lượt về vào ngày 10/3.

Đội hình xuất phát của 2 đội
PSG: 
Donnarumma, Marquinhos, Kimpembe, Hakimi, Mendes, Di Maria, Verratti, Danilo, Paredes, Messi, Mbappe
Real: Courtois, Alaba, Carvajal, Mendy, Militao, Kroos, Casemiro, Benzema, Asensio, Modric, Vinicius

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)