'Messi Thái Lan' không dự AFF Cup 2022

27/07/2022 - 13:41

Tiền vệ Chanathip Songkrasin xác nhận việc sẽ không dự AFF Cup 2022 cùng đội tuyển quốc gia Thái Lan.

"Tôi không chắc chắn về việc mình có được triệu tập lên đội tuyển quốc gia trước các giải đấu như King's Cup hay AFF Cup hay không, nhưng tôi đưa ra quyết định của mình là không tham dự", trang chính thức của đội tuyển Thái Lan trên mạng xã hội dẫn lời Chanathip Songkrasin.

Giải thích cho quyết định này, cầu thủ có biệt danh Messi Thái Lan cho biết anh muốn nghỉ ngơi sau một thời gian dài thi đấu liên tục. 

"Tôi cho rằng mình cần có thời gian để nghỉ ngơi. Suốt giai đoạn vừa qua, tôi chưa được nghỉ ngơi trọn vẹn 1 tháng, nhiều nhất cũng chỉ là 1 tuần. Cơ thể tôi đang có dấu hiệu quá tải và đây là lý do chính tôi đưa ra quyết định này", Chanathip cho biết.

J-League năm nay sẽ kết thúc vào tháng 11. Nếu dự AFF Cup, Chanathip hầu như không có thời gian nghỉ ngơi bởi anh vẫn phải tập trung cùng đội tuyển Thái Lan ngay sau đó. Giải đấu hàng đầu của Đông Nam Á sẽ khởi tranh vào giữa tháng 12 cùng một lịch trình thi đấu, di chuyển dày đặc. AFF Cup 2022 sẽ quay lại thi đấu với thể thức sân nhà - sân khách.

Chanathip không dự AFF Cup 2022.

Chanathip nói thêm: "Thực ra, giải đấu nào cũng quan trọng, nhưng cũng cần có sự điều chỉnh về nhân sự. Cơ thể của tôi cũng cần được nghỉ ngơi, có thể người hâm mộ không nhìn thấy điều đó. Chúng ta cũng cần tạo cơ hội cho mọi cầu thủ để có được sự kế cận, các cầu thủ sẽ giúp nhau để cùng nhau tiến bộ. Nếu không làm điều này, kỉ nguyên phát triển của chúng ta sẽ kết thúc".

Chanathip năm nay 28 tuổi, không còn trẻ và cần phải cân nhắc các giải đấu mình tham dự. Ngoài ra, thể trạng của anh không còn tốt do trải qua nhiều ca chấn thương trong khoảng 3-4 năm gần đây. 

Đội tuyển Thái Lan là đương kim vô địch AFF Cup. Ở giải đấu diễn ra cuối năm 2021, Chanathip là nhân tố quan trọng nhất giúp đội bóng xứ chùa vàng giành lại ngôi vương. Năm 2018, "Messi Thái" không tham dự AFF Cup và đội tuyển Thái Lan bị loại ở bán kết.

Theo MAI PHƯƠNG (VTC)