Microsoft khai tử Paint 3D sau 8 năm

14/08/2024 - 14:36

Microsoft thông báo ứng dụng đồ họa Paint 3D sẽ ngừng hoạt động vào cuối năm nay và bị xóa khỏi Microsoft Store vào tháng 11.

Chương trình đồ họa Paint 3D lần đầu tiên được công bố để thay thế cho ứng dụng Paint 8 năm trước, tháng 11/2016, cùng với đợt phát hành Windows 10 Insider Build 14971. Công ty khuyên người dùng nên chuyển sang Paint and Photos để xem và chỉnh sửa hình ảnh 2D và 3D Viewer để xem nội dung 3D sau khi gỡ bỏ Paint 3D.

"Paint 3D sẽ bị xóa khỏi Microsoft Store vào ngày 4/11. Các bản Paint 3D đã cài sẽ tiếp tục hoạt động nhưng ứng dụng sẽ không còn có sẵn để tải xuống từ Microsoft Store", Microsoft cho biết. "Nếu xóa ứng dụng, bạn có thể cài đặt lại từ Microsoft Store trước ngày 4/11/2024. Sau ngày đó, Paint 3D không có sẵn. Paint 3D đã được cài trước trên một số thiết bị Windows 10 nhưng không được cài đặt sẵn trên các thiết bị Windows 11".

6nzmfdj7.png

Ứng dụng Paint 3D của Microsoft không được nhiều người trọng dụng. Ảnh: Bleeping Computer

Dù được giới thiệu cách đây nhiều năm như phiên bản hiện đại hơn của ứng dụng Paint và được cài đặt sẵn trên một số thiết bị Windows 10, việc Paint 3D bị “thất sủng” không hề bất ngờ, vì nó chưa bao giờ là ứng dụng mặc định trên Windows 11.

Hơn nữa, Microsoft đã bổ sung các tính năng mới vào Paint trong năm qua, bao gồm công cụ xóa nền tương tự Photoshop, hỗ trợ các lớp và độ trong suốt của hình ảnh và tính năng tạo hình ảnh được hỗ trợ bởi AI có tên Paint Cocreator.

Thông báo kết thúc hỗ trợ Paint 3D được đưa ra sau khi nhà sản xuất Windows tiết lộ 5 năm trước rằng ứng dụng Windows Paint cổ điển sẽ bị xóa trong bản cập nhật Windows 10 Fall Creator vào tháng 7/2017. Tuy nhiên, với sự yêu thích của người dùng, hãng quyết định không “khai tử” hoàn toàn mà cho phép họ tải xuống từ Microsoft Store.

Năm 2023, Microsoft cũng thông báo không còn cung cấp ứng dụng chỉnh sửa ảnh cơ bản WordPad nữa và bắt đầu dừng dịch vụ Cortana trong các bản xem trước Windows 11 Canary đầu tháng 8/2023.

Theo Vietnamnet