Microsoft ra mắt công cụ tạo hình ảnh từ văn bản trên Bing

22/03/2023 - 14:58

Ngày 21/3, Microsoft đã ra mắt tính năng tạo hình ảnh trên công cụ tìm kiếm Bing và trình duyệt Edge, sử dụng công nghệ đằng sau hệ thống DALL-E của OpenAI để tạo hình ảnh dựa trên những lời nhắc văn bản.

(Nguồn: Getty Images)

Giới thiệu về công cụ mới này, Microsoft cho biết “Bing Image Creator” sẽ được tích hợp vào khung trò chuyện Bing (Bing chat) và trước mắt sẽ triển khai ở chế độ Creative (sáng tạo) trên máy tính để bàn và thiết bị di động.

Các đại gia công nghệ và công ty khởi nghiệp trên thế giới đang chạy đua để triển khai các phần mềm có thể định hình lại cách mọi người làm việc, sau khi “cơn sốt” mang tên ChatGPT cho thấy tiềm năng của những mô hình ngôn ngữ lớn (LLM).

Đứng ở vị trí trung tâm của cuộc đua toàn cầu này là Microsoft và Alphabet - công ty mẹ của Google. Thời gian qua, hai gã khổng lồ công nghệ của Mỹ liên tiếp tung ra các tính năng AI cho các sản phẩm cốt lõi của mình, từ phần mềm bảng tính Excel cho tới Gmail.

Theo đó, Microsoft đã tìm cách vượt lên trước các đối thủ bằng việc rót nguồn vốn đầu tư khổng lồ vào OpenAI. Cuối tuần trước, công ty khởi nghiệp này chính thức ra mắt mô hình trí tuệ nhân tạo GPT-4 cho phép thực hiện một loạt nhiệm vụ, từ tạo ra một trang web thực sự thông qua một bức ảnh mô phỏng vẽ bằng tay cho đến giúp các cá nhân tính thuế của họ.

Đối với người dùng của Bing, Microsoft cũng tung ra một số tính năng mới gồm Visual Stories và Knowledge Cards 2.0. Các công cụ này sẽ sử dụng đồ họa do AI tạo ra và nhiều yếu tố mang tính tương tác như biểu đồ và dòng thời gian để cung cấp thông tin và số liệu chính chỉ trong nháy mắt.

Theo Nhân Dân