Milan vs Chelsea: Thử thách cực đại

11/10/2022 - 07:49

Mục tiêu đòi món nợ thua lượt đi của Milan trước Chelsea không hề dễ dàng, khi nhà ĐKVĐ Serie A tổn thất nặng nề về lực lượng ở các tuyến.

"Chúng tôi phải thi đấu trận đỉnh cao trên mọi góc độ và cho thấy thất bại trận lượt đi chỉ là một ngoại lệ", Stefano Pioli khích lệ tinh thần của các cầu thủ AC Milan khi chuẩn bị tái đấu Chelsea.

Trận lượt đi là màn trình diễn của quá nhiều sai lầm từ phía Milan. Chelsea đã không bỏ qua cơ hội để có chiến thắng đậm 3-0.

"Kinh nghiệm từ nỗi thất vọng tuần trước cần phải rút ra", Pioli tiếp tục. "Chúng tôi cần đánh giá những gì đã qua, không được sống trong nghi ngờ và lo lắng để chơi đúng với trình độ của mình".

Milan đối mặt nhiều khó khăn khi tái đấu Chelsea

Những nghi ngờ và lo lắng mà Pioli nhắc đến là tổn thất nhân sự mà Milan đang phải đối mặt khi tiếp đón Chelsea, thuộc lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League.

Milan không có được sự phục vụ của thủ môn Mike Maignan trong khung thành. Đội trưởng Calabria, Florenzi và Kjaer cũng không có mặt ở hàng thủ. Trên hàng công, Alexis Saelemaekers còn phải nghỉ dài ngày.

Hôm qua, thứ Hai 10/10, trong quá trình tập luyện, Milan đón thêm tin xấu khi Charles De Ketelaere cũng dính chấn thương và buộc phải ngồi ngoài trận lượt về với Chelsea.

Theo xác nhận của HLV Pioli, Messias đã bình phục để tăng thêm lựa chọn về giải pháp tấn công. Dù vậy, cầu thủ người Brazil có thể chỉ hiện diện trên ghế dự bị.

Chiến thắng 2-0 trước Juventus hồi cuối tuần qua tác động tích cực đến tinh thần của Milan để đối mặt khó khăn.

Khi De Ketelaere không có mặt, Brahim Diaz được kỳ vọng trở lại chính mình ở vị trí "số 10" sau tuyệt phẩm vào lưới Juventus.

Chelsea cũng không có toàn bộ nhân sự khi đến Italy, với Kante, Fofana và Ziyech vắng mặt.

Dù vậy, trong tay Graham Potter là đội hình có chiều sâu tốt hơn nhiều so với đội chủ nhà.

Hệ thống 3-4-2-1 được HLV Potter triển khai đang vận hành hiệu quả với chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp. Nổi bật là hai trận gần nhất cùng có tỷ số 3-0.

Xét về phong độ cũng như lực lượng, Chelsea được đánh giá cao hơn. Yếu tố sân nhà đóng vai trò rất qua trọng với Milan và giành 1 điểm không phải kết quả tệ với thầy trò ông Pioli ở thời điểm này.

Lực lượng:

Milan: Maignan, Calabria, Florenzi, Kjaer, Ibrahimovic, Saelemaekers, De Ketelaere chấn thương. Messias trở lại.

Chelsea: Kante, Fofana và Ziyech chấn thương. Kai Havertz trở lại.

Đội hình dự kiến:

Milan (4-2-3-1): Tatarusanu; Dest, Kalulu, Tomori, Hernandez; Tonali, Bennacer; Krunic, Brahim Diaz, Rafael Leao; Giroud.

Chelsea (3-4-2-1): Kepa; Chalobah, Thiago Silva, Koulibaly; James, Loftus-Cheek, Kovacic, Chilwell; Sterling, Mount; Aubameyang.

Tỷ lệ châu Á: Chelsea chấp 1/4

Tỷ lệ bàn thắng: 2 1/4

Dự đoán: 1-1.

Theo Vietnamnet