Mở Bib Giải chạy Báo Bắc Giang mở rộng năm 2024 - "Đất thiêng hội tụ"

08/08/2024 - 14:47

Sáng 8/8, tại Báo Bắc Giang, Ban tổ chức Giải chạy Báo Bắc Giang mở rộng lần thứ 41 năm 2024 - "Đất thiêng hội tụ" tổ chức lễ công bố mở Bib (đăng ký số chạy), tiếp nhận tài trợ và thông cáo báo chí về giải. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 129 năm Ngày thành lập tỉnh Bắc Giang 10/10 (1895-2024) và hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 (1925-2025).

Dự buổi lễ có đồng chí Trịnh Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Bắc Giang, Trưởng Ban tổ chức giải cùng lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan.

Các đại biểu dự lễ công bố mở Bib.

Đây là giải chạy thường niên do Báo Bắc Giang phối hợp với các sở, ngành, đơn vị tổ chức hằng năm. Qua 40 lần tổ chức, Giải đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân, nhất là thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tham gia. Qua đó lan tỏa phong trào rèn luyện thể dục, thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại. Từ sân chơi này đã phát hiện nhiều vận động viên (VĐV) điền kinh tiêu biểu của quốc gia, khu vực như: Nguyễn Thị Oanh, Phạm Tiến Sản…

Theo thông tin từ Ban tổ chức, nhằm đổi mới, mở rộng quy mô, chất lượng giải gắn với quảng bá hình ảnh vùng đất, con người Bắc Giang, năm nay, giải đổi tên từ Giải Việt dã truyền thống Báo Bắc Giang thành Giải chạy Báo Bắc Giang mở rộng với chủ đề “Đất thiêng hội tụ”.

Đồng chí Trịnh Văn Ánh tiếp nhận tài trợ của Công ty TNHH Xây dựng Tân Thịnh.

So với những mùa giải trước, giải năm nay có nhiều điểm mới về nội dung, cự ly. Giải chạy tập thể (mỗi đội 53 người) dành cho các VĐV là học sinh THCS, THPT (không còn đối tượng là sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề trong tỉnh, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các câu lạc bộ dưỡng sinh của TP Bắc Giang).

Giải năm nay không tổ chức nội dung việt dã các cự li ngắn dành cho học sinh THCS và VĐV các huyện, thị xã, thành phố. Thay vào đó, giải được tổ chức theo hình thức bán marathon với các cự li 5 km, 10 km, 21 km dành cho các VĐV trong toàn quốc tham dự. Với cung đường mới 21 km hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo các VĐV trên toàn quốc tham gia. Đường chạy được bố trí qua các tuyến đường đẹp, khu vực có các di tích, địa điểm tham quan nổi bật của TP Bắc Giang như: Quảng trường 3/2, Khu di tích quốc gia đặc biệt Địa điểm chiến thắng Xương Giang, Ga Bắc Giang, cầu Mỹ Độ, cầu Á Lữ, Vincom Plaza Bắc Giang, cột đồng hồ đường Hùng Vương, phố đi bộ…

Trong khuôn khổ lễ công bố mở Bib, Ban tổ chức tiếp nhận tài trợ, tặng hoa cảm ơn đại diện Công ty TNHH Xây dựng Tân Thịnh, Công ty cổ phần Phát triển Fuji Bắc Giang. Đây là các doanh nghiệp đồng hành cùng giải.

Đồng chí Trần Văn Đức, Phó Tổng Biên tập Báo Bắc Giang, Phó trưởng Ban Thường trực Ban tổ chức giải thông tin về giải chạy.

Tại đây, một số phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí chia sẻ về một số giải pháp nâng cao hiệu quả truyền thông, thu hút nguồn lực hỗ trợ giải chạy, quảng bá hình ảnh vùng đất, con người Bắc Giang. Đồng thời đề nghị Ban tổ chức thông tin về phương án lưu trú, bảo đảm an ninh trật tự, sức khỏe cho các VĐV, nhất là VĐV ngoại tỉnh, người nước ngoài tham dự.

Thông tin tới các phóng viên, các thành viên Ban tổ chức cho biết, tham gia động viên giải trong ngày khai mạc dự kiến sẽ có 2 gương mặt VĐV tiêu biểu của điền kinh Việt Nam là Nguyễn Thị Oanh và Phạm Tiến Sản. Đối với những VĐV ngoại tỉnh, người nước ngoài khi tham gia giải sẽ được một số khách sạn hỗ trợ kinh phí lưu trú (giảm từ 20-50% giá thuê phòng).

Nhằm nâng tầm quy mô giải vào những năm tiếp theo, góp phần xúc tiến, quảng bá phát triển du lịch địa phương, Ban tổ chức sẽ khảo sát cơ sở vật chất các cơ sở lưu trú, ẩm thực, địa hình... tại các huyện, thị xã, thành phố, nếu đáp ứng các yêu cầu về đường chạy sẽ tổ chức tại các địa phương gắn với quảng bá du lịch, tạo cơ hội cho các VĐV khám phá những cung đường mới.

Phóng viên Báo Nhân dân thường trú tại Bắc Giang đặt câu hỏi tại lễ mở Bib.

Đại diện Ban tổ chức, đồng chí Trịnh Văn Ánh cảm ơn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã phối hợp với Báo Bắc Giang trong tổ chức Giải chạy Báo Bắc Giang mở rộng. Đây là lần đầu tiên đơn vị tổ chức giải dưới hình thức bán marathon và sử dụng Bib chạy nên sẽ không tránh khỏi những thiếu sót. Vì vậy, Ban tổ chức mong muốn các đơn vị tiếp tục phát huy vai trò, đồng hành, phối hợp, hỗ trợ tích cực để tạo nên một mùa giải thành công, ý nghĩa.

Để giải lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, đồng chí đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương, địa phương tích cực tuyên truyền về các nội dung của giải, những cung đường chạy mới, hấp dẫn và danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử của địa phương.

Đồng chí Trịnh Văn Ánh tặng hoa, cảm ơn Công ty cổ phần Phát triển Fuji Bắc Giang.

Theo kế hoạch, Giải chạy Báo Bắc Giang mở rộng lần thứ 41 năm 2024 - "Đất thiêng hội tụ” dự kiến khai mạc lúc 7 giờ 30 phút, ngày 13/10/2024 tại Quảng trường 3/2, thành phố Bắc Giang. Số lượng VĐV dự kiến tham gia từ 4-4,5 nghìn, tăng hơn so với các mùa giải trước khoảng 1,5 nghìn VĐV.

Giải thưởng hấp dẫn với giá trị cao nhất 15 triệu đồng (giải Nhất cự li 21 km) và nhiều giải thưởng khác tùy từng cự li và thành tích thi đấu. Các VĐV đăng ký tham dự giải qua đường link https://timve365.vn/events/bao-bac-giang-half-marathon-2024-dat-thieng-hoi-tu. Thời gian đăng ký từ nay đến hết ngày 15/9.

Theo Báo Bắc Giang