Motorola khoe ý tưởng điện thoại quấn quanh cổ tay

28/02/2024 - 09:19

Motorola đã giới thiệu một chiếc điện thoại thông minh có thể uốn cong tại Hội Nghị Di Động Thế giới (Mobile World Congress) ở Barcelona, ​​Tây Ban Nha.

Chú thích ảnh

Cơ chế cho phép điện thoại uốn cong được đại diện Motorola mô tả giống với cách hoạt động của cột sống con người. Ảnh: ARS 

Motorola cho rằng chúng ta có thể sẽ đeo điện thoại trên cổ tay trong tương lai, và ý tưởng này gọi là Adaptive Display. 

Thiết bị này có màn hình P-OLED 6.9 inch, thiết kế mặt trước trông giống với các smartphone thông thường. Mặt sau được bọc bởi vải dệt tạo nên cảm giác mềm mại và cho khả năng uốn cong độc đáo quanh cổ tay.

Vì màn hình này có nhiều bản lề, nên người dùng có thể uốn cong thành các hình dạng khác nhau. Bạn có thể biến smartphone thành chiếc lều nhỏ để xem video, uốn cong phần dưới để đứng lên, hoặc cuốn quanh cổ tay thành đồng hồ thông minh.

Tuy nhiên, người dùng cần có một vòng đeo nam châm để giữ thiết bị ổn định hơn.

Đây chỉ là sản phẩm thử nghiệm nên có thể sẽ không bao giờ được ra mắt. 

Chú thích ảnh

Màn hình có thể uốn cong của Motorola dường như được xây dựng dựa trên một số tiến bộ đã đạt được với màn hình có thể gập lại trong những năm gần đây. Ảnh: PC Mag 

Trong buổi trình diễn, đại diện của Motorola đã chỉ ra điện thoại này có thể uốn cong theo nhiều cách khác nhau như quấn quanh cổ tay, hoặc đứng trên bàn.

Khi chiếc điện thoại được quấn quanh cổ tay, cách hiển thị thông tin sẽ thay đổi linh hoạt.

Người đại diện cho biết, chiếc điện thoại có khả năng “nhận biết theo ngữ cảnh” nên sẽ thích ứng hiển thị tùy thuộc vào cách thiết bị được uốn cong.

Thực ra, ý tưởng của Motorola không phải là mới. Lenovo, công ty sở hữu Motorola, đã có một ý tưởng khác về một chiếc điện thoại mà người dùng có thể quấn quanh cổ tay tại sự kiện Tech World năm 2016.

Cũng trong năm đó, một công ty khởi nghiệp Trung Quốc có tên Moxi Group cho biết, họ đang nghiên cứu một chiếc điện thoại có thể quấn quanh cổ tay bạn giống như một chiếc vòng tay song đến nay cả hai đều chưa được tung ra thị trường.

Theo TTXVN