Mourinho lộ bến đỗ mới, có thể chạm trán Roma ngay tuần tới

20/01/2024 - 15:20

Mourinho lộ bến đỗ mới, có thể chạm trán AS Roma ngay tuần tới, chỉ ít ngày sau khi bị CLB Serie A sa thải.

Theo ESPN, Jose Mourinho vừa bị mất việc ở AS Roma, đang đàm phán để đảm nhận vai trì HLV trưởng CLB Saudi Pro League, Al Shabab.

jose mourinho as roma.jpg

Mourinho từng mang vinh quang về cho AS Roma

Các thông tin cho hay, nhà cầm quân người Bồ đã có cuộc nói chuyện với giám đốc thể thao, Domenico Gtite của Al Shabab, trong khi người đại diện Jorge Mendes đàm phán với đội bóng xứ Trung Đông.

Al Shabab hiện đứng thứ 11 ở Saudi Pro League và đang muốn tìm thuyền trưởng mới, thay Igor Biscan, người chỉ giúp đội thắng 5 trong số 19 trận mùa này.

Nếu gật đầu đến Al Shabab, Mourinho sẽ có cuộc chạm trán AS Roma ngay tuần tới, với trận giao hữu giữa 2 đội diễn ra vào thứ Tư tại Riyadh.

mourinho roma.jpg

Tuy nhiên, ông không thể đi hết hợp đồng 3 năm với đại diện Serie A bởi thành tích bất ổn trên sân

Tuy nhận được sự yêu mến từ CĐV AS Roma, nhưng Mourinho vẫn không giữ được công việc của mình tại CLB thủ đô Italia, bởi thành tích bất ổn của đội.

Việc những ông chủ Roma sa thải cựu thuyền trưởng MU được đánh giá là một ‘quyết định dũng cảm’, dù thỏa thuận 3 năm giữa đôi bên cũng chỉ đến hè này là hết hạn.

Mourinho từng giúp AS Roma giành Conference League, đưa đội vào chung kết Europa League trước khi để thua Sevilla. Tuy nhiên, ông đã không thể giúp đội kiếm 1 suất dự sân chơi danh giá nhất châu Âu: Champions League.

Vẫn chưa biết liệu Mourinho có từ bỏ bóng đá châu Âu (khi vẫn nhận được một số lời mời) để sang Saudi Pro League. Tuy nhiên, trong phát biểu hồi tháng 10 năm ngoái, ông cho biết dù từng từ chối lời đề nghị béo bở ở giải đấu này nhưng tin rồi sẽ có ngày ông đến đó làm việc.

Theo VietNamNet