Mourinho loại dàn sao Man United khỏi đội hình yêu thích nhất

15/12/2023 - 20:12

Không có cầu thủ nào của Man United góp mặt trong đội hình hay nhất do HLV Jose Mourinho lựa chọn.

Ở vị trí thủ môn, Jose Mourinho chọn Petr Cech. Mourinho là người đưa tên tuổi của Cech đến với Premier League và cũng chính ông đã thay thế huyền thoại người CH Séc bằng Thibaut Courtois trong nhiệm kỳ thứ 2 tại Ngoại hạng Anh. Đến giờ, Cech vẫn đang giữ kỷ lục 174 trận giữ sạch lưới ở giải đấu số 1 nước Anh.

Bộ tứ hậu vệ được "Người đặc biệt" đích thân chọn lựa gồm: Javier Zanetti, John Terry, Ricardo Carvalho và William Gallas. Zanetti là nhân tố không thể thiếu trong đội hình Inter làm nên lịch sử với cú ăn ba ở mùa 2009/10. Trong khi đó, 3 cái tên còn lại đã cùng chiến lược gia người Bồ Đào Nha gặt hái danh hiệu tại Chelsea.

Đội hình học trò hay nhất trong sự nghiệp Mourinho. 

Ở tuyến giữa, Mourinho đã làm việc với rất nhiều tiền vệ đẳng cấp thế giới. Tuy nhiên, khi phải lựa chọn, ông đã đưa Mesut Ozil vào đội hình yêu thích nhất. Tiền vệ tài hoa người Đức đã giúp Real Madrid giành chức vô địch La Liga với điểm số kỷ lục (100 điểm). Dưới sự dẫn dắt của Mourinho, Ozil từng có 2 mùa chạm mốc 19 pha kiến tạo.

Sát cánh cùng Ozil là bộ đôi huyền thoại của Chelsea, Frank Lampard và Claudio Makelele. Lampard từng được Mourinho ca ngợi là "tiền vệ hay nhất lịch sử", trong khi Makelele cũng là một trong những "máy quét" lừng danh một thời.

Trên hàng công, cái tên được Mourinho nhắc đến đầu tiên là Cristiano Ronaldo. Siêu sao người đồng hương có cá tính mạnh nhưng bù lại, anh chưa bao giờ làm Mourinho thất vọng bởi màn trình diễn trên sân. Một trong những tiếc nuối lớn nhất trong sự nghiệp HLV sinh năm 1963 là không thể cùng Ronaldo giành chức vô địch Champions League.

Ngoài Ronaldo, Mourinho còn đặc biệt ấn tượng với Didier Drogba. Chính "Người đặc biệt" yêu cầu Chủ tịch Abramovich chi tiền chiêu mộ "Voi rừng" từ Marseille, sau đó nâng tầm anh lên thành một trong những trung phong toàn diện bậc nhất thế giới. Khi trở lại làm việc tại Chelsea vào năm 2013, Mourinho cũng tìm mọi cách để đưa Drogba trở lại Stamford Bridge.

Mảnh ghép cuối cùng trong đội hình yêu thích của Mourinho là Eden Hazard. Cựu tuyển thủ Bỉ đã chinh phục hầu hết danh hiệu trong màu áo Chelsea, trong đó có một chức vô địch Premier League khi được dẫn dắt bởi Mourinho vào mùa 2014/15.

Theo MINH TÚ (VTC News)