Mũ balaclava hồi sinh cho mùa Thu Đông 2021

17/12/2021 - 08:27

Nếu bạn đang quan tâm đến lĩnh vực thời trang trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn đã thấy ít nhất một trong số những thứ này, những chiếc mũ trùm đầu mà mọi người dường như đang mua với số lượng lớn.

Loại mũ này được gọi là "balaclava" và tên của nó bắt nguồn từ trận Balaclava trong Chiến tranh Krym năm 1854, trong đó những người lính đội mũ để giữ ấm trong điều kiện khắc nghiệt.

Ngày nay, chúng thiên về phong cách hơn là chức năng, thường có dạng len hoặc nylon. Kể từ khi chúng bắt đầu xuất hiện trên thị trường craftcore, nơi mọi thứ đều là đồ thủ công tự chế chính hãng hoặc được làm theo cách đó, các thương hiệu đã nhảy vào theo xu hướng này. Hiện tại, Marine Serre đã đưa ra một phiên bản với họa tiết mặt trăng đặc trưng của mình và phong cách này nổi bật trong bộ sưu tập Thu/Đông 2021 của Miu Miu. Givenchy cũng có một chiếc balaclava len với sừng và giá bán lẻ chỉ dưới 500 đô la.

Các nhà phân tích thời trang dường như chia rẽ về nguồn gốc của sự hồi sinh của balaclava. Một số ủng hộ Kim Kardashian và diện mạo Met Gala đen từ đầu đến chân của cô ấy là lý do cho sự quay lại của xu hướng này. Những người khác công nhận thanh thiếu niên trên TikTok, những người dường như là nhà quản lý thời trang ngày nay. Những người khác vẫn đang tìm kiếm xu hướng chung hơn của sự phục sinh giữa thế kỷ cổ điển. Bất kể nguồn gốc của nó là gì, chắc chắn sẽ có tuyết rơi vào mùa đông năm nay, các đường phố của mọi thành phố thời tiết lạnh giá sẽ thấy những chiếc mũ balaclava xuất hiện.

Theo truyền thống, các loại khăn trùm đầu có một số kiểu: chỉ để lộ mắt, để lộ mắt và miệng giống như mặt nạ của những tên cướp ngân hàng hoặc để lộ toàn bộ khuôn mặt và ôm sát tai. Xu hướng hiện tại có vẻ ưu tiên lựa chọn thứ hai, mặc dù rất nhiều mũ bảo hiểm hiện đại cũng che miệng và mũi theo cách rất quen thuộc với mặt nạ y tế năm ngoái.

Mặc dù các thương hiệu thời trang cao cấp, và thậm chí cả các đối tác thời trang nhanh của họ, đang khiến balaclavas trở nên phổ biến, nhưng xu hướng này thực sự tỏa sáng trong lĩnh vực đồ thủ công. Những người sáng tạo độc lập, cho dù họ bán trên Etsy hay Depop, đã đưa balaclava đến những thái cực xa nhất, đẩy loại hàng may mặc này ra khỏi vùng an toàn của nó và bước vào lĩnh vực nghệ thuật.

Những chiếc mũ có thể được tìm thấy với tai thỏ, tai mèo, sừng quỷ, khuôn mặt chắp vá hoặc gai giống người ngoài hành tinh. Cùng với quần áo dệt kim mùa đông thú vị và thoải mái là những món đồ mà chỉ những tín đồ thời trang táo bạo nhất mới có thể mặc.

Một lời giải thích cho sự trỗi dậy của Balaclava dường như chưa được thảo luận rõ ràng. Có lẽ tất cả chúng ta chỉ quen với việc che mặt? Balaclava, với cách tiếp cận siêu hiện đại, mang lại một chút ẩn danh mà chúng ta đã quen thuộc trong năm qua. Khi các hạn chế về mặt nạ được nới lỏng, việc quay trở lại khuôn mặt hoàn toàn để trần có cảm giác gần như không tự nhiên. Sự bất tiện lớn nhất của chúng ta, và biểu tượng cuối cùng của thảm họa, có trở thành niềm an ủi cho chúng ta không? Chúng ta đã sẵn sàng để dũng cảm đối mặt một lần nữa? Balaclava có thể mang lại sự chuyển đổi trở lại hoàn toàn và cơ hội để biến những chiếc mặt nạ của chúng ta thành một tác phẩm nghệ thuật giải phóng.

Theo DIỄM QUỲNH (Dân Việt)