Mưa đá “tấn công” máy bay, 41 người thoát chết thần kỳ

30/11/2019 - 08:45

Đang hạ cánh xuống sân bay thì bất ngờ chiếc máy bay chở theo 41 hành khách bị sét và mưa đá đánh trúng. Tuy bị đánh nát đầu, máy bay vẫn hạ cánh ngoạn mục...

Vụ việc xảy ra với chiếc máy bay chở khách cỡ nhỏ Havilland Dash 8-300 có số đăng ký 9J-PZB (MSN 405) của Hãng Hàng không Proflight khi đang hạ cánh xuống sân bay quốc tế Kenneth Kaunda ở thủ đô Lusaka, Zambia vào khoảng 15h20’ theo giờ địa phương.

Cụ thể, chiếc máy bay của hãng Proflight chở 41 người đang hành trình tới sân bay quốc tế Kenneth Kaunda ở thủ đô Lusaka thì gặp sét và mưa đá. Một hành khách cho biết, máy bay bắt đầu hạ cánh xuống sân bay thì gặp nạn, khiến máy bay "rơi như một hòn đá".

Chiếc máy bay tan nát sau khi gặp sét và mưa đá.

Hình ảnh máy bay sau khi hạ cánh an toàn cho thấy nhiều lỗ hổng lớn trên mũi máy bay hình nón. Phần trước còn bị tróc hết vỏ. Đầu mũi bị rách toang. Kính buồng lái bị nứt.

Trong một thông cáo, Proflight ca ngợi phi công và phi hành đoàn đã làm việc chuyên nghiệp, nhấn mạnh rằng họ đã "phản ứng với cảnh tượng kinh hoàng này theo đúng cách thức đã được đào tạo".

Tuy không có ai bị thương nhưng chiếc máy bay đã bị hư hỏng không thể sửa chữa.

Hồi đầu năm nay, chiếc máy bay Airbus A380-841 của Hãng Hàng không China Southern Airlines có số hiệu đăng ký B-6140 cũng gặp sự cố tương tự với mưa đá khi thực hiện chuyến bay từ Quảng Châu đi Bắc Kinh.

Theo Công an nhân dân

 

Liên kết hữu ích