Mùa dịch Covid-19: Nằm nhà đọc sách thể thao

03/04/2020 - 14:00

Pele: Cuộc đời và thời đại là cuốn sách tiểu sử được xem là đầy đủ nhất và được cho phép bởi Pele.

 

 

Sách do nhà báo thể thao kỳ cựu người Anh Harry Harris viết từ rất nhiều cuộc phỏng vấn trực tiếp Pele cũng như vô số người tầm cỡ khác có liên quan trong giới túc cầu thế giới (Sir Bobby Charlton, HLV Mario Zagallo, Kevin Keegan, Gary Lineker. Cuốn sách thuật lại và "giãi mã" toàn diện hành trình thăng tiến phi thường của Pele từ một chú bé nghèo khó đã trở thành cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại với ba lần vô địch World Cup cùng đội tuyển Brazil và kỷ lục ghi trên 1.200 bàn thắng trong sự nghiệp. Là cuốn sách bán rất chạy ở Anh và Mỹ, ấn bản Pele: Cuộc đời và thời đại được dịch và phát hành ở Việt Nam được sửa đổi và cập nhật đến năm 2018, trở thành tác phẩm tư liệu quý giá và mang tính tôn vinh dành cho một cầu thủ ngôi sao không chỉ mang danh "Vua bóng đá" mà còn là một trong những vận động viên thể thao có ảnh hưởng nhất thế giới.

* Một tác phẩm thể thao mới nhất cũng được phát hành là Kimi Raikkonen - Tay đua vô địch F1 của tác giả Kari Hotakainen, thích hợp cho số đông hâm mộ môn thể thao tốc độ này. Câu chuyện trong sách hấp dẫn ngay từ đầu bởi kể về một vận động viên đua xe lẽ ra đã trở thành thợ sửa chữa ô tô. Nhờ bố mẹ và lòng khát khao "lái xe càng nhanh càng tốt" của chính bản thân mình, Kimi đã đạt tới đỉnh cao của một nghề hết sức đặc biệt: đua xe công thức 1 và may mắn trở thành một trong những tay đua nổi tiếng thế giới một cách nhanh chóng. Những vòng đua xe kịch tính, những khoảnh khắc nghẹt thở trong đời của một tay đua chuyên nghiệp được xen kẽ bởi những câu chuyện riêng tư về gia đình, tình yêu, thời gian rảnh rỗi…, tất cả chứa trong 254 trang sách mà Kimi Raikkonen đã thoải mái tiết lộ nhiều "bí mật" hết sức thú vị của mình, vì vậy cuốn sách là món quà quý dành cho những ai hâm mộ một bộ môn thể thao mang tính đặc thù như F1.

Hai quyển sách mới gia nhập tủ sách thể thao của NXB Trẻ với nhiều tác phẩm liên tục được tái bản gần đây như Hồi ký Alex Ferguson (Dẫn dắt), Johan Cruyff (Cú ngoặt bóng của tôi), Maria Sharapova (Không thể ngăn chặn)…, chứng tỏ dòng sách thể thao được bạn đọc ở Việt Nam yêu thích không chỉ vì tìm hiểu những chuyện ngôi sao mà còn là các bài học từ cuộc đời của những con người phấn đấu không ngừng trong cuộc sống.

Theo NGỌC LINH (Người lao động)