Mũi rơm nông dân đội ra đồng thành cảm hứng của Gucci

18/02/2019 - 09:31

Thiết kế phụ kiện giá lên tới chục triệu nhưng lại hao hao giống loại mũ rẻ tiền ở Việt Nam.

mui rom nong dan doi ra dong thanh cam hung cua gucci hinh anh 1

Thiết kế phụ kiện của Gucci khá giống với loại mũ cói bán đầy ở Việt Nam

Trong bộ sưu tập dành cho mùa Resort 2019 của Gucci có một món phụ kiện đang khiến nhiều tín đồ Việt Nam sôi sục, đó là chiếc mũ rộng vành giá lên tới 450 USD (tương đương khoảng 10 triệu đồng).

Theo như giới thiệu của nhà mốt có lịch sử lên tới gần 100 năm, chiếc mũ được làm từ chất liệu “giống như rơm””, được sản xuất từ tận nước Ý xa xôi và có phần dây rút để giúp cố định mũ khi đội vào.

Không rõ các fashionista trên thế giới thấy sao chứ riêng các tín đồ Việt Nam đã nhanh chóng nhận ra món phụ kiện xa xỉ này trông chẳng khác nào những chiếc mũ cói bán đầy ở các khu du lịch. Các bác nông dân thậm chí còn thấy gần gũi hơn nữa, khi mà nó cũng không khác mấy kiểu mũ họ hay đội ra đồng, gắn với con trâu cái cày mỗi ngày. Điều khác biệt lớn nhất, có lẽ chỉ là phần dây rút trông khá mượt mà cũng như mức giá có phần đắt đỏ.

 mui rom nong dan doi ra dong thanh cam hung cua gucci hinh anh 2

 mui rom nong dan doi ra dong thanh cam hung cua gucci hinh anh 3

Mức giá dù đắt đỏ không ngăn được người dùng Việt Nam so sánh mũ Gucci với sản phẩm dân dã đâu đâu cũng có trên đất nước mình

Đây cũng không phải lần đầu tiên nhà mốt đến từ nước Ý cho ra mắt những thiết kế được cho là lấy cảm hứng từ những vật dụng dân dã ở Việt Nam. Một ví dụ điển hình là những đôi sandal na ná với loại dép rọ mà các anh bộ đội cụ Hồ xưa tin dùng. Trong khi dép rọ Việt Nam được làm từ nhựa, có giá chưa tới 100 ngàn thì sandal của Gucci giá tận 11 triêu, chất liệu từ cao su cao cấp nhưng xét về hình dáng cũng chẳng “lồng lộn” hơn là bao!

Cách đây chưa lâu, Gucci cũng gây tranh cãi với một đôi giày thể thao tên Screener trainer, giá tận 18 triệu đồng nhưng lại trông như bị ai đó bôi bẩn.

 mui rom nong dan doi ra dong thanh cam hung cua gucci hinh anh 4

Sandal cao cấp của Gucci (bên trái) và dép rọ Việt Nam (bên phải) nhìn cũng chẳng khác nhau là mấy

 mui rom nong dan doi ra dong thanh cam hung cua gucci hinh anh 5

 mui rom nong dan doi ra dong thanh cam hung cua gucci hinh anh 6

Một vài thiết kế giày gây tranh cãi gần đây của Gucci

Theo HUÂN Y THẢO (Dân Việt)