Muốn 'kết duyên' với Motorola Razr, giá không phải rào cản duy nhất

17/11/2019 - 09:34

Mức giá 1.500 USD không phải cái khó duy nhất nếu bạn muốn mua Motorola Razr 2019, một thứ nữa bạn cần quan tâm đó là máy không hề có khay SIM.

Motorola Razr không nghi ngờ gì nữa chính là một smartphone hiện đại có công nghệ tiên tiến đến từ màn hình gập giúp kích thước màn hình lớn nhất lên đến 6,2 inch. Màn hình của Razr 2019 được làm từ một tấm nền duy nhất, bảo vệ bởi lớp phủ đặc biệt do Motorola tự phát triển để chống trầy xước và có cả một lớp phủ nano chống va đập. Các cạnh của màn hình được bao bọc hoàn toàn bởi khung thép không gỉ, có thể ngăn chặn các vật thể lạ xâm nhập cả vào phần bản lề.

Tổng hòa những thứ đó nên chiếc máy này có giá lên tới 1.499 USD, cao hơn iPhone 11 Pro Max 512GB dù cấu hình tầm trung. Đây sẽ là thứ khiến nhiều người khó lòng sở hữu. Nhưng kể cả bạn có tiền vẫn còn một thứ nữa bạn cần phải cân nhắc đó chính là Motorola Razr không hề có khay SIM mà sử dụng eSIM.

Chúng ta chắc chẳng lạ gì với eSIM, đây là một chip điện tử tích hợp bên trong máy và nhà mạng có thể cung cấp dịch vụ bằng cách gán phần mềm cho con chip đó, ở Việt Nam eSIM đã được triển khai. Nhưng eSIM chưa thể phổ biến, ngay cả những nước có mạng viễn thông phát triển như Mỹ, Apple vẫn phải tung ra những chiếc iPhone 2 SIM trong đó bắt buộc ít nhất một khay SIM vật lý.

Nếu một ngày Motorola Razr hết pin hay chẳng may rơi xuống nước và không thể khởi động nguồn bạn sẽ chẳng thể tháo SIM lắp sang thiết bị khác để duy trì liên lạc, đó chỉ là một bất tiện nho nhỏ của eSIM. Nếu Motorola muốn Razr 2019 thực sự bán rộng rãi, chắc hẳn sẽ có thêm bản sử dụng khay SIM vật lý.

Theo HẢI SN (Nghe nhìn Việt Nam)