Mỹ: Đám cháy thiêu rụi 1.000ha rừng trong vòng chưa đầy 24 giờ

07/09/2022 - 14:19

Hai người đã thiệt mạng, 1 người nhập viện, một số tòa nhà bị phá hủy khi đám cháy Fairview bùng phát ở phía Đông Nam thành phố Los Angeles thiêu rụi 1.000ha rừng trong vòng chưa đầy 24 giờ qua.

Khói lửa bốc lên từ đám cháy rừng ở bang California, Mỹ ngày 2/8/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và hàng nghìn người phải sơ tán khi cháy rừng lan rộng tại bang California của Mỹ, trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành tại bang này dự báo lên đến đỉnh điểm ngày 6/9.

Lực lượng cứu hỏa bang California thông báo 2 người đã thiệt mạng, 1 người nhập viện, một số tòa nhà bị phá hủy khi đám cháy Fairview bùng phát ở phía Đông Nam thành phố Los Angeles thiêu rụi 1.000ha rừng trong vòng chưa đầy 24 giờ qua.

Hơn 3.000 hộ gia đình đã được yêu cầu sơ tán trong khi toàn bộ các trường học phải đóng cửa.

Bang California đang trải qua một đợt nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ hằng ngày ở một số khu vực lên tới 43 độ C.

Đợt nắng nóng này cùng với đợt hạn hán nghiêm trọng nhất trong 2 thập kỷ qua đã làm cho vùng nông thôn bang California khô hanh và dễ bùng phát cháy rừng.

Theo các chuyên gia dự báo thời tiết, đợt nắng nóng này ảnh hưởng tới California cũng như nhiều vùng của các bang Arizona và Nevada lân cận từ tuần trước, đến nay chưa có dấu hiệu kết thúc.

Do nắng nóng khiến nhu cầu sử dụng máy điều hòa tăng cao, Công ty vận hành mạng lưới điện (ISO) của bang California đã ra lời kêu gọi khẩn cấp về tiết kiệm sử dụng điện tại các hộ gia đình, đồng thời cảnh báo nguy cơ mất điện.

Theo MINH CHÂU (TTXVN)