Mỹ ghi nhận thêm ca nhiễm cúm gia cầm H5N1 ở người

31/05/2024 - 08:31

Các quan chức y tế Mỹ ngày 30/5 thông báo nước này ghi nhận một ca mới nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 ở người tại bang Michigan.

Đây là ca nhiễm cúm gia cầm thứ 2 ở người được ghi nhận ở bang Michigan và thứ 3 được xác nhận tại Mỹ có liên quan đến dịch cúm gia cầm bùng phát tại các trang trại bò sữa trong 3 tháng qua.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ, bệnh nhân là một công nhân tại trang trại bò sữa có tiếp xúc với những con vật bị mắc bệnh. Đây là ca bệnh đầu tiên ở Mỹ được báo cáo có các triệu chứng điển hình của bệnh cúm, bao gồm sốt, ho và khó thở.

Hiện CDC vẫn đang theo dõi chặt chẽ tình hình và chưa phát hiện dấu hiệu lây truyền virus từ người sang người. Tuy nhiên, cơ quan này khuyến cáo những người có nguy cơ tiếp xúc cao với động vật nhiễm virus, như công nhân trang trại và nhân viên thú y, nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa, bao gồm đeo khẩu trang và sử dụng thiết bị bảo hộ cá nhân.

Nguy cơ đối với công chúng Mỹ vẫn ở mức thấp, nhưng giới chức y tế Mỹ kêu gọi người dân cảnh giác và báo cáo ngay với cơ quan chức năng nếu họ có bất kỳ triệu chứng nào nghi ngờ.

Đợt bùng phát cúm gia cầm hiện tại đã ảnh hưởng đến nhiều tiểu bang trên khắp nước Mỹ, với hàng nghìn con bò sữa bị nhiễm virus và tiêu hủy. CDC đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan y tế địa phương và liên bang để ứng phó với tình hình và ngăn chặn sự lây lan của virus.

Theo TTXVN