Mỹ hoãn hủy hàng nghìn chuyến bay vì bão tuyết

24/12/2022 - 09:17

Một cơn bão mùa đông mạnh đang quét qua miền trung nước Mỹ khiến nhiệt độ giảm mạnh ở nhiều khu vực, trong đó tuyết rơi ngày càng dày đặc ở Chicago, thành phố đông dân thứ ba của Mỹ.

Tuyết rơi dày ở nhiều bang miền trung nước Mỹ.

Cơ quan Thời tiết quốc gia Chicago dự báo sức gió lên tới 72-80 km/giờ tạo ra tuyết phủ, làm giảm đáng kể tầm nhìn. Cảnh báo thời tiết mùa đông đã được áp dụng cho khu vực Chicago từ ngày 22/12.

Trong bối cảnh thời tiết cực đoan, các hãng hàng không Mỹ phải hủy hàng nghìn chuyến bay do dự báo về bão tuyết nghiêm trọng có thể xảy ra, gây ra thời tiết lạnh giá, gió giật và băng tuyết ở nhiều nơi những ngày sắp tới.

Dữ liệu trên trang mạng chuyên cập nhật thông tin các chuyến bay FlightAware cho thấy, trong hai ngày 22 và 23/12, hơn 2.100 chuyến bay nội địa Mỹ đã phải hoãn hoặc hủy, trong đó sân bay Denver và Chicago là các nơi có số chuyến bay bị hoãn hủy nhiều nhất. Một số hãng hàng không Mỹ như Southwest Airlines cho biết đã giảm chuyến bay tới các thành phố có nguy cơ bão tuyết nặng nhưng cố gắng duy trì các chuyến bay tới các khu vực khác.

Các lớp học dành cho học sinh trường công lập, các lớp học thêm, các chương trình ngoại khóa ở thành phố Chicago phải hủy bỏ. Phần lớn các hoạt động giải trí, bảo tàng và điểm tham quan ở Chicago đều đóng cửa ít nhất cho tới ngày 25/12. Chính quyền Chicago mở các trung tâm sưởi ấm khắp thành phố để hỗ trợ người dân. Các cơ quan chức năng đang lo ngại về tình trạng mất điện và người dân Mỹ đi du lịch trong những điều kiện khắc nghiệt hiện nay.

Tổng thống Mỹ Joe Biden (G.Bai-đơn) cho biết chính quyền liên bang đã gửi thông báo đến 26 thống đốc của các bang bị ảnh hưởng và kêu gọi những người đang đi du lịch nên rời đi sớm hơn trước khi cơn bão ập đến. Dịp Giáng sinh năm nay được dự báo là lạnh nhất trong nhiều thập kỷ ở hầu hết các bang của Mỹ.

Theo Nhân dân