Mỹ tiến hành thêm một vụ không kích ở Iraq

04/01/2020 - 08:22

Đài truyền hình Iraq ngày 4/1 đưa tin Mỹ đã tiến hành một vụ không kích nhằm vào một đoàn xe ở phía Bắc của thủ đô Baghdad. Tuy nhiên, đài này hiện chưa công bố thông tin chi tiết hay danh tính của những người có mặt trong đoàn xe.

Cùng ngày, một nguồn tin quân đội Iraq cho biết vụ không kích mới nhất của Mỹ nhằm vào một lực lượng dân quân dòng Shi'ite được Iran ủng hộ. Vụ việc này làm 6 người thiệt mạng và 3 người bị thương nặng. Tại hiện trường, có 2 trong 3 chiếc xe đã bốc cháy. Vụ tấn công xảy ra lúc 1 giờ 12 phút sáng giờ địa phương.

Xe ô tô bốc cháy sau vụ không kích do Mỹ tiến hành tại sân bay quốc tế thủ đô Baghdad, Iraq, ngày 3/1/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Cuộc không kích mới nhất của Mỹ được tiến hành không lâu sau vụ không kích nhằm vào sân bay quốc tế Baghdad, tiêu diệt Tướng Qasem Soleimani - Tư lệnh lực lượng Quds thuộc Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

Vụ việc này đã làm gia tăng căng thẳng trong khu vực, với việc Iran tuyên bố sẽ có hành động đáp trả. Trong động thái mới nhất, trong bức thư gửi tới Hội đồng Bảo an LHQ và Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres, Iran khẳng định sẽ duy trì quyền tự vệ phù hợp với luật pháp quốc tế.

Theo TTXVN