Mỹ tiếp tục hạn chế đi lại tại biên giới với Canada, Mexico

22/06/2021 - 07:50

Phóng viên TTXVN tại Washington ngày 21-6 đưa tin, Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) tiếp tục kéo dài các hạn chế đối với việc đi lại không thiết yếu giữa Mỹ với Mexico và Canada cho đến hết ngày 21-7 trong nỗ lực giảm sự lây lan của dịch COVID-19.

Người di cư Trung Mỹ tại Coahuila, Mexico, giáp biên giới với Mỹ ngày 14-2-2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Trên tài khoản mạng xã hội Twitter, DHS cho biết: “Để giảm sự lây lan của COVID-19, Mỹ kéo dài các hạn chế đối với việc đi lại không thiết yếu tại các bến phà và đất liền với Canada và Mexico cho đến hết ngày 21-7, đồng thời đảm bảo quyền đi lại cho thương mại và du lịch thiết yếu".

DHS cho biết đã có “những tiến triển tích cực trong những tuần gần đây” và nói thêm rằng đang làm việc với “các cơ quan khác của Mỹ, bao gồm các nhóm làm việc chuyên gia của Nhà Trắng với Canada và Mexico nhằm xác định các điều kiện để có thể nới lỏng một cách an toàn và bền vững”.

Quyết định trên của DHS được đưa ra sau khi Canada thông báo rằng họ vẫn tiếp tục các quy định về đi lại của quốc gia này với Mỹ. Các hạn chế đi lại giữa hai quốc gia Bắc Mỹ lần đầu tiên được áp dụng vào tháng 3/2020 kiểm soát đại dịch COVID-19. Kể từ đó, thỏa thuận này đã được hai nước gia hạn hàng tháng. Các biện pháp hạn chế này không áp dụng đối với thương mại hàng hóa, nhưng đã ảnh hưởng nặng nề đến lĩnh vực du lịch-lữ hành và các hãng hàng không.

Theo BÙI ĐẠI THẮNG (TTXVN)