Nadal đại chiến Djokovic ở vòng 2 Olympic Paris

29/07/2024 - 08:16

Rafael Nadal vượt qua Marton Fucsovics với tỷ số 2-1 (6-1), 4-6 và 6-4 để ghi tên mình vào vòng 2 nội dung đơn nam môn quần vợt, gặp Djokovic.

Rafael Nadal khởi đầu vòng một khá thuận lợi, tay vợt người Tây Ban Nha giành break ngay ở game giao bóng đầu tiên của Marton Fucsovics và nâng tỉ số lên thành 4-1.

Đến game thứ 6 của set 1, Fucsovics dẫn điểm 40-15 khi cầm giao bóng nhưng Nadal cho thấy bản lĩnh khi có điểm break thứ 2 và kết thúc set đấu với tỉ số 6-1.

Bước vào set 2 buộc phải thắng, Fucsovics đoạt break từ rất sớm. Hai tay vợt thi đấu giằng co và tưởng như cần đến loạt tie-break nhưng Nadal lại mất break để Fucsovics thắng 6-4.

Rafael Nadal.jpg

Nadal khởi đầu thuận tại Olympic 2024. Ảnh: Olympic

Đến set 3 quyết định, hai tay vợt liên tục có cơ hội giành break của nhau nhưng chỉ có “Vua đất nện” là người tận dụng được, ở game 5. Nadal kết thúc set 3 với tỉ số 6-4 và thắng chung cuộc 2-1. 

Tại vòng 2, "Vua đất nện" sẽ chạm trán đối thủ nhiều duyên nợ Novak Djokovic. Đây được xem là màn so tài được quan tâm bậc nhất Olympic Paris 2024.

Trước đó 1 ngày, Djokovic giành vé đi tiếp sau trận thắng dễ dàng trước Matthew Ebden người Australia.

Thống kê đối đầu chỉ ra sự cân bằng nhất định giữa 2 trong số những huyền thoại của quần vợt nam, khi Djokovic thắng 30, Nadal thắng 29 ở 59 lần gặp nhau trước đây. 

nadal vs djokovic.jpg

Nadal đại chiến Djokovic ở vòng 2. Ảnh: US Open

Đã 2 năm trôi qua kể từ lần cuối họ gặp nhau, khi Nadal giành chiến thắng ở tứ kết giải Pháp mở rộng, cũng diễn ra tại Paris.

Hai tay vợt lão luyện này này đã giành tổng cộng 46 danh hiệu đơn Grand Slam, bao gồm 17 giải Roland Garros. Riêng Nadal được mệnh danh là "Vua sân đất nện" giữ kỷ lục 14 lần đăng quang trên sân Philippe-Chatrier.

Ở đấu trường Olympic, Nadal trội hơn với 2 huy chương vàng, trong khi Djokovic mới có được 1 tấm huy chương đồng, tại Olympic Tokyo 2020

Theo Vietnamnet