Nadal lập kỷ lục về số lần đăng quang tại Barcelona mở rộng

26/04/2021 - 14:42

Tay vợt người Tây Ban Nha Rafa Nadal thắng nhọc Stefanos Tsitsipas sau 3 giờ 38 phút ở trận chung kết, để lần thứ 12 vô địch Barcelona mở rộng. Đây là trận chung kết kéo dài nhất trong hệ thống ATP kể từ đầu năm 2021.

Trên mặt sân đất nện, Nadal vẫn tỏ rõ sự vượt trội so với đối thủ. Ảnh: AP

Tay vợt Hy Lạp khởi đầu tốt, thắng trắng game thứ 3 để sớm giành break và vươn lên dẫn 3 - 1. Nhưng lợi thế không được duy trì lâu khi Nadal giành lại break ở game thứ 8, qua đó cân bằng tỷ số 4 - 4. Đến game quyết định, tay vợt Tây Ban Nha tiếp tục break khi tận dụng lỗi đánh bóng hỏng của đối thủ để thắng 6 - 3 trong set 1.

Sang set 2, Tsitsipas lại giành break trước ở game thứ 3. Nhưng hạt giống số 1 vẫn thi đấu bản lĩnh để giành lại break ở game thứ 6, cân bằng tỷ số 4 - 4. Hai tay vợt không giành thêm break và set hai phải vào loạt tie-break. Tại đây, tay vợt Hy Lạp đã đánh bại Nadal 8 - 6 để san hòa tỷ số 1 - 1.

Cả hai thi đấu thận trọng ở set 2, và với kinh nghiệm của mình, Nadal đã vươn lên ở game bản lề thứ 11 khi giành break. Không bỏ lỡ cơ hội, tay vợt người Tây Ban Nha đã kết thúc set đấu với chiến thắng 6 - 4 để lập kỷ lục về số lần đăng quang tại Barcelona Open.

Chú thích ảnh

Đây mới là danh hiệu đầu tiên ở mùa giải 2021 của Nadal. Ảnh: Barcelona Open Twitter

Chiến thắng của Nadal kết thúc chuỗi 9 trận bất bại của tay vợt người Hy Lạp tại mùa giải trên sân đất nện. Như vậy sau danh hiệu Monte Carlo, Tsitsipas vẫn chưa thể gia tăng thêm thành tích.

Sau khi có được danh hiệu đầu tiên của mùa giải 2021, Nadal sẽ vượt qua Daniil Medvedev (Nga) giành lại vị trí số 2 thế giới trong bảng xếp hạng ATP được cập nhật vào ngày 26/4. Điều quan trọng nhất là anh đã có thể có lại được mạch thắng trên mặt sân đất nện sở trường, tràn đầy hy vọng chinh phục thêm những danh hiệu Grand Slam khác trong sự nghiệp.

Chú thích ảnh

Quá lâu là cách mà người ta nhắc về sự thống trị của Nadal trên mặt sân đất nện. Ảnh: Barcelona Open Twitter

Tay vợt từng 20 lần giành Grand Slam sẽ trở lại thi đấu tại các giải đấu ATP Masters 1000 diễn ra vào tháng tới ở Madrid và Rome. Đó sẽ là các giải đấu khởi động để Nadal hướng tới Roland Garros, nơi anh sẽ tìm kiếm danh hiệu vô địch lần thứ 14 và nối dài chuỗi kỷ lục.

Theo MINH THY (Báo Tin Tức)