Năm 2020 Apple sẽ ra mắt kính thông minh

10/10/2019 - 19:27

Ngày 9-10 xuất hiện thông tin tập đoàn công nghệ Apple của Mỹ đang lên kế hoạch cho hàng loạt thiết bị mới trong nửa đầu năm 2020, trong đó có kính thông minh.

Mô phỏng kính thông minh của Apple. Ảnh: The Sun

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo tại công ty TF Securities (Hong Kong, Trung Quốc) cho biết Apple đang hợp tác với bên thứ ba để chế tạo kính thực tế ảo tăng cường (AR) và sẽ công bố thiết bị này trong nửa đầu năm 2020.

Những công ty khác như Facebook cũng hợp tác với bên thứ ba, điển hình như hãng kính mắt nổi tiếng Ray-Ban, để sản xuất thiết bị tương tự.

Apple đã mạnh tay đầu tư vào thực tế ảo tăng cường (AR). Kênh CNBC (Mỹ) cho biết thực tế ảo tăng cường tạo điều kiện để người sử dụng quan sát được thông tin số trong thế giới thật nhưng chưa được phổ biến bởi loại kính này thường cồng kềnh.

Chú thích ảnh

Apple phải nỗ lực nhiều trong việc cạnh tranh với các hãng như Facebook, Google về kính thông minh. Ảnh: The Sun

Các công ty như Microsoft, Google và Magic Leap đều đã công bố kính thông minh AR trong những năm gần đây nhưng chưa được người sử dụng ghi nhận.

Trong khi đó, ông Kuo cho biết Apple đã lên kế hoạch ra mắt iPhone SE 2 giá rẻ và iPad Pro mới trong quý đầu năm 2020.

Vào đầu tháng 10, xuất hiện thông tin rằng điện thoại iPhone SE2 của Apple sẽ sử dụng chip A13 giống như iPhone 11 trong khi mang thiết kế tựa như iPhone 8. Nếu vẫn giữ mức giá rẻ thì iPhone SE2 có thể được bán ở mức 399 USD.

Ngoài ra, ông Kuo cho biết Apple sẽ công bố MacBook mới với bàn phím được nâng cấp trong quý 2 năm 2020. Bên cạnh đó, Apple cũng có thể ra mắt iPhone mạng 5G trong quý 3 năm sau.

Theo HÀ LINH (Báo Tin Tức)