Nam Định không 'Tây' khó đá play off với Hà Nội B

13/10/2018 - 08:10

Trận play off, lịch sử thường đứng về phía đội đang chơi V-League nhưng lần này Hà Nội B dám khẳng định Nam Định không cầu thủ 'Tây' thì như đội hạng Nhất vậy.

Trận play off 2018 diễn ra trên sân Vinh vào chiều 13-10 hứa hẹn nhiều kịch tính và cả duyên nợ giữa bóng đá Nam Định và Hà Nội. Thường thì các trận play off nghiêng về các đội đang đá V-League do hơn kinh nghiệm ở chiến trường V-League khốc liệt so với giải hạng Nhất vừa ít trận hơn lại vừa “thiếu chất” hơn.

Các trận play off trước đây, những đội ở V-League được dùng ngoại binh theo “quota” giải V-League nên chiếm ưu thế rất lớn so với đội hạng Nhất không có ngoại binh. Tuy nhiên, những mùa gần đây, để sòng phẳng trong trận play off thì đội V-League phải bỏ ngoại binh và điều này sẽ là thiệt thòi với đội bóng Nam Định đang quen với kiểu đá hai tiền đạo ngoại nay phải trám vào bằng hai nội binh.

Cũng theo quy chế giải hạng Nhất và V-League thì mỗi đội được đăng ký một cầu thủ nhập tịch. Phía Nam Định mùa này có thủ môn Quốc Thiện Esele, còn Hà Nội B chỉ xài toàn “hàng nội” và gốc gác là lò Hà Nội nhiều năm qua luôn có danh hiệu ở các giải trẻ quốc gia.

Hà Nội B (trái) và Nam Định sẽ gặp nhau trong trận quyết định giành chiếc vé cuối ở hạng V-League mùa tới. Ảnh: ZING - HUY PHẠM

Những thông tin hành lang cho biết Hà Nội B đang chuẩn bị chu đáo để đánh bại Nam Định nhằm lấy suất V-League rồi sau đó “chuyển hộ khẩu” về Hà Tĩnh để đủ điều kiện đá chuyên nghiệp giống CLB Sài Gòn trước đây.

Vì đặt mục tiêu cao nên HLV Phạm Minh Đức của Hà Nội B đã có mặt trên sân Cần Thơ để xem chân cẳng đội Nam Định trong trận “chung kết ngược” V-League với Cần Thơ vào chiều 8-10.

Theo giới chuyên môn thì quân của HLV Phạm Minh Đức trẻ người nhưng không non dạ. Bởi đó là những cầu thủ được đào tạo bài bản và được trui rèn qua nhiều giải đấu ở cấp độ bóng đá trẻ cùng với sự khát khao như những Quang Hải, Thanh Hậu đã khẳng định mình từ cấp độ trẻ.

Những năm gần đây, ở trận play off khi đại diện V-League bị tước ngoại binh đa phần họ rất khó đá và lần này thì Nam Định không nằm ngoài khả năng đấy. Nguyên do hầu hết các đội V-League khi đá giải đều quen với việc trông chờ vào “hỏa lực ngoại”. Vì thế khi “bốc” ngoại binh ra khỏi đội hình thì đội thường có những khập khiễng nhất định và dễ lộ ra những khoảng trống cùng sự hụt hẫng chưa thích nghi của cầu thủ nội thế vai.

Trong trận chung kết ngược, toàn đội Nam Định từ ban huấn luyện đến cầu thủ sau khi cầm hòa được Cần Thơ đều mừng như thể đã trụ hạng thành công. Họ không ngờ khó khăn đang chực chờ mình vì Hà Nội B vừa có điều kiện nghiên cứu đối thủ, vừa ở trong tình trạng dùng sức bền đánh sức mỏi bởi Nam Định chỉ có đúng bốn ngày nghỉ cộng với việc phải di chuyển giữa hai miền đất nước. Ngoài ra việc không dùng ngoại binh sẽ buộc Nam Định phải điều chỉnh vế quan trọng nhất trong đội mà không có thời gian tập trận để thích nghi.

• HLV Nguyễn Văn Sỹ (Nam Định): “Hà Nội B là một tập thể trẻ đã khẳng định mình ở giải hạng Nhất. Chúng tôi đã vượt qua được Cần Thơ và trận đấu với Hà Nội B đối với chúng tôi cũng giống trận chung kết thứ hai mà các cầu thủ phải vượt qua để tồn tại”.

• HLV Phạm Minh Đức (Hà Nội B): “Đối với chúng tôi, trận đấu này cũng không quá căng thẳng. Các cháu sẽ vào trận với khí thế cao và sự cống hiến. Còn kết quả phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa. Nam Định không có ngoại binh thì cũng chỉ như các đội hạng Nhất thôi nên chúng tôi không ngại”.

Theo PLO