Nam Phi: Tàu hỏa va chạm xe buýt khiến 5 trẻ em thiệt mạng

01/08/2024 - 08:48

Ngày 31/7, Bộ Giao thông vận tải Nam Phi cho biết 5 trẻ em đã thiệt mạng và 20 người bị thương sau khi một đoàn tàu hỏa va chạm với một xe buýt chở học sinh.

Chú thích ảnh

Vụ tai nạn khiến 5 trẻ em thiệt mạng và 20 người khác bị thương. Ảnh: iol.co.za

Vụ việc xảy ra vào buổi chiều gần làng Mafube, cách Johannesburg khoảng 180 km về phía Đông Bắc. 

Theo cảnh sát, tài xế xe buýt đã bỏ trốn khỏi hiện trường sau vụ tai nạn. Lái tàu và nhân viên đường sắt trên tàu không bị thương. Một cuộc điều tra đang được tiến hành nhằm làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tối 31/7, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nam Phi Barbara Creecy đã kêu gọi các cơ quan thực thi pháp luật tăng cường an toàn giao thông đường bộ liên quan đến việc chuyên chở học sinh, nhấn mạnh đây là vụ tai nạn lớn thứ hai liên quan đến một phương tiện chuyên chở học sinh trong tháng này.

Đầu tháng 7 này, 12 trẻ em đã thiệt mạng khi một chiếc xe buýt nhỏ chở các em đến trường bị lật và bốc cháy sau khi bị một chiếc xe khác đâm gần Johannesburg.

Nam Phi có một trong những mạng lưới đường bộ phát triển nhất ở châu lục, nhưng cũng là một trong những quốc gia có hồ sơ an toàn đường bộ kém nhất. Xe buýt nhỏ tư nhân là phương tiện di chuyển chính của hàng triệu người lao động Nam Phi. Nhiều phụ huynh dựa vào xe buýt nhỏ tư nhân để đưa đón con đi học.

Theo TTXVN