Nền kinh tế lớn nhất ASEAN kêu gọi người dân sử dụng hàng nội địa

03/08/2024 - 09:29

Người dân Indonesia cần thay đổi thói quen bằng cách mua và sử dụng các sản phẩm địa phương để hỗ trợ thực sự cho sự phát triển của các doanh nghiệp Indonesia, đặc biệt là các MSME.

Người dân mua sắm tại siêu thị ở Jakarta, Indonesia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bộ trưởng Bộ Thương mại Indonesia Zulkifli Hasan ngày 2/8 kêu gọi người dân nước này bày tỏ lòng yêu nước thông qua việc ưu tiên sử dụng các sản phẩm sản xuất trong nước.

Ông Zulkifli nói rằng, "Chúng ta hãy bắt đầu mua và sử dụng các sản phẩm sản xuất trong nước thay vì xu hướng sử dụng các mặt hàng nhập khẩu. Tôi hiện đang đi một đôi giày do Indonesia sản xuất. Bạn có thể lấy điều này làm ví dụ."

Người dân Indonesia cần thay đổi thói quen bằng cách mua và sử dụng các sản phẩm địa phương để hỗ trợ thực sự cho sự phát triển của các doanh nghiệp Indonesia, đặc biệt là các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME).

Ông Zulkifli cho rằng, chất lượng hàng hóa sản xuất trong nước có thể so sánh được với hàng hóa có thương hiệu nhập khẩu.Chính phủ đã và đang thúc đẩy chính sách Sử dụng Sản phẩm Nội địa (P3DN) trên cơ sở pháp lý đã được ban hành trước đó bao gồm Quy định của Chính phủ số 29/2018 và Quy định của Tổng thống số 12/2021, nhằm xây dựng tình yêu và niềm tự hào của người dân đối với địa phương./.

Theo VĂN PHONG (Vietnam+)