Nên lựa chọn lò vi sóng như thế nào phù hợp?

26/04/2022 - 15:09

Việc chọn mua một chiếc lò vi sóng phù hợp với chất lượng cao đang là vấn đề được rất nhiều chị em nội trợ quan tâm. Bởi đây là thiết bị nhà bếp có hiệu quả cao trong việc nấu nướng, chế biến nhiều món ăn cũng như giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công sức. Cho nên, nếu đang có ý định mua lò vi sóng, nhất định đừng bỏ qua những chia sẻ hôm nay để có được quyết định mua hàng đúng đắn!

Nên lựa chọn lò vi sóng cơ hay loại điện tử?

Lò vi sóng cơ sẽ có nút điều chỉnh cơ học và chỉnh được một vài thông số như nhiệt độ, thời gian. Còn lò vi sóng điện tử màn hình Led điều chỉnh, cũng như nhiều chế độ nấu các món khác nhau với mức công suất, thời gian, nhiệt độ cài đặt sẵn theo chuẩn. Vậy nên, có thể thấy rằng lò vi sóng điện tử sẽ thuận tiện cũng như nhanh chóng hơn, giúp chế biến được nhiều món ăn mà không cần tìm hiểu trước về chế độ, thời gian nấu cho phù hợp.

Tuy nhiên, lò vi sóng cơ đơn giản và dễ sử dụng, lại bền, dễ sửa chữa hơn lò vi sóng điện tử. Cho nên nếu bạn không cần tới những tính năng cài đặt sẵn của lò vi sóng điện tử thì lò vi sóng cơ sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Thiết kế

Bên cạnh nhu cầu thì bạn cũng nên quan tâm đến kiểu dáng cùng thiết kế. Với những sản phẩm có thiết kế đẹp cùng kiểu dáng sang trọng chắc chắn sẽ góp phần làm cho không gian căn bếp gia đình được nổi bật hẳn lên.

Dung tích

Dung tích khoang lò sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến lượng thực phẩm mà lò vi sóng có thể chứa được, cho nên bạn cần lựa chọn cho thật cẩn thận. Để lựa chọn dung tích lò chính xác nhất bạn hãy dựa vào số lượng thành viên trong gi đình, cụ thể như:

Với người độc thân, gia đình bạn có 2 người thì nên chọn lò vi sóng có dung tích dưới 20 lít.

Với gia đình bạn có 3-5 người hãy chọn lò vi sóng có dung tích từ 20-27 lít.

Với gia đình bạn trên 5 người thì chọn lò lò vi sóng có dung tích trên 27 lít nhé.

Công suất

Công suất cao sẽ giúp nấu chín thức ăn nhanh chóng hơn, công suất thấp sẽ dùng để rã đông hay hâm nóng lượng ít thực phẩm dễ dàng. Hầu hết các loại lò vi sóng hiện nay đều cho phép thay đổi mức công suất để cho thích hợp với từng món ăn khác nhau.

Lò vi sóng sẽ thường có công suất rơi vào khoảng 600-1200W, mức công suất càng cao thì nấu càng nhanh, thức ăn càng mau nóng cũng như chín đều. Tuy nhiên, sẽ hao tốn điện hơn. Với lò vi sóng kèm nướng thì sẽ có 2 mức công suất riêng khi nướng cùng khi nấu. Thông thường nướng sẽ khoảng 1000W còn nấu sẽ khoảng 800W.

Các chức năng

Với top lò vi sóng hiện nay sẽ thường có chế độ nấu, hâm nóng, rã đông, đều là những chức năng cơ bản của lò vi sóng. Chế độ nấu thường dùng để luộc chín thức ăn mà không cần nước, còn chế độ hâm làm nóng lại thức ăn cho các món canh, cơm nguội. Chế độ rã đông dùng khi thực phẩm đã bị đông cứng, lò sẽ làm lớp đông đá bị rã ra để việc chế biến món ăn sẽ đơn giản hơn.

Ngoài ra bạn cũng nên lưu ý về công nghệ và các tiện ích hỗ trợ khác như khả năng tự ngắt điện, chuông báo, hẹn giờ hoặc khóa an toàn cho trẻ em… để từ đó giúp bạn linh hoạt trong quá trình sử dụng lò vi sóng.

Chọn lò dễ vệ sinh

Công việc vệ sinh cho lò vi sóng sau mỗi lần dùng không phải đơn giản, cho  nên hãy chọn những loại lò vi sóng có tráng men ở khoang lò. Được làm bằng chất liệu inox phủ sơn tĩnh điện để dễ dàng vệ sinh bề mặt lại không dễ bám bẩn như bụi, dấu vân tay. Còn nếu là lò có đĩa quay thì nên chọn loại đĩa quay tháo rời để lau chùi dễ dàng.

Thương hiệu

Các thương hiệu lò vi sóng hiện nay rất đa dạng, những nổi tiếng phải kể tới: Lò vi sóng Xiaomi, Sharp, Panasonic, Samsung, Kangaroo... được sản xuất theo công nghệ tiên tiến với độ bền cao, nhiều tính năng phong phú nhưng mức giá sẽ cao. Còn với loại lò vi sóng tầm trung thì sẽ chú trọng vào mẫu mã và tính năng, giá thành thấp và đa dạng chủng loại để lựa chọn.

Chọn mua lò vi sóng không hề khó nếu biết áp dụng những tiêu chí trên đây. Mong rằng những chia sẻ hôm nay sẽ có íc,h cũng như đưa tới cho bạn quyết định mua hàng hiệu quả. Đừng quên thường xuyên ghé thăm chúng tôi để có thêm nhiều topic thú vị và hữu ích khác nữa!

Bài, ảnh: P.V