Nếu sợ thì đừng nghĩ đến World Cup nữa

20/06/2019 - 09:35

AFC chính thức đăng đàn lễ bốc thăm vòng loại World Cup khu vực châu Á diễn ra ngày 17-7 tại trụ sở AFC ở Kuala Lumpur (Malaysia).

Với việc năm nhóm hạt giống đã định, nhiều người lo lắng thầy trò HLV Park Hang-seo có thể rơi vào bảng tử thần nếu ở cùng nhóm hạt giống số một là một trong những đội như Hàn Quốc, Nhật, Úc, Iran, còn nhóm hạt giống số ba có ba đội được cho là căng gồm Thái Lan, Tajikistan và Palestine. Tương tự, nhóm số bốn có các đội cũng khá rắn mặt là Malaysia, Kuwait và Turkmenistan và nhóm số năm chỉ có Indonesia là tương đối mà thôi.

Như thế, trên lý thuyết đội tuyển Việt Nam có thể ở vào bảng rất “xương” hay còn gọi là bảng tử thần. Tuy nhiên, xem quá trình đội tuyển Việt Nam rồi U-23 qua thời gian gắn bó với thầy Park thì có quyền nghĩ xa hơn bởi gần nhất là Asian Cup, các học trò ông đã chơi một trận để đời khiến đội như tuyển Nhật phải khó khăn mới tìm được bàn thắng từ chấm 11 m…

Thậm chí là nếu rơi vào bảng tử thần thực sự thì khó nhất bảng nhưng tìm một trong bốn vé vớt của tám đội nhì bảng thì cũng không phải là không thể.

Rõ ràng là dưới tay thầy Park, nếu sợ hay nếu có tư tưởng đá để học hỏi thì đừng nghĩ đến World Cup nữa.

Theo DUY ÂN (Pháp luật TP.HCM)