Newcastle - AC Milan: Điểm tựa St Jame’s Park

13/12/2023 - 18:46

Newcastle sẽ tiếp đón Milan ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League 2023 - 2024. Cả hai đều không còn quyền tự quyết, nhưng một chiến thắng là điều kiện tiên quyết để một trong hai đội nghĩ đến cơ hội đi tiếp. Với phong độ sân nhà rất tốt, bầy Chích chòe tự tin có thể làm nên chuyện trước một AC Milan đầy kinh nghiệm ở đấu trường số 1 châu Âu.

Newcastle quyết tận dụng lợi thế sân nhà để có thể lách qua khe cửa hẹp vào vòng knock-out. Ảnh: Eurosports

Newcastle đang thể hiện rất tốt mỗi khi đá sân nhà ở mùa giải năm nay. Trong 18 trận chính thức gần nhất trên mọi đấu trường, Chích choè đã thắng tới 14, hoà 1 và chỉ thua 3 trận. St Jame’s Park luôn là điểm tựa để Newcastle vượt qua mọi thời điểm gian khó, đặc biệt là khi họ đang trong giai đoạn khủng hoảng chấn thương như hiện tại.

Đối thủ của Newcastle ở trận này là Milan đang ở trạng thái bất ổn về phong độ. Trước khi bước vào trận đấu quan trọng này, họ để thua 2 - 3 trước Atalanta. Lần mất điểm đó chắc chắn tác động xấu tới tinh thần Rossoneri.

Phong độ trên sân khách của Milan cũng không tốt khi không thắng 4 trận gần nhất. Tại Champions League mùa này, đoàn quân của HLV Pioli cũng mới thắng được 1 trận.

Newcastle và AC Milan cùng có 5 điểm và kém vị trí thứ 2 của PSG 2 điểm. Cơ hội đi tiếp của Milan ở Champions League là rất thấp. Rossoneri cần phải đánh bại Newcastle trên sân khách, đồng thời hy vọng PSG phải thua Dortmund. Trong trường hợp bằng điểm thì PSG là đội xếp trên nhờ trội hơn về thành tích đối đầu.

"Chúng tôi sẽ làm hết sức mình và thử mọi cách để giành chiến thắng. Sẽ là một chiến tích đáng kinh ngạc nếu Newcastle có mặt ở vòng knock-out" - HLV Eddie Howe

Trong khi đó, cửa đi tiếp của Newcastle là sáng hơn Milan. Họ cần đánh bại Milan và hy vọng PSG không thắng được Dortmund. Bầy Chích chòe cũng có được lợi thế so với PSG về đối đầu. Chính vì thế, chỉ cần Newcastle thắng AC Milan và PSG không thắng Dortmund là đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh sẽ lách qua khe cửa hẹp để lọt vào vòng knock-out.

Milan có chuỗi trận đá sân khách rất tệ. Ảnh: Eurosports

Nếu Newcastle và Milan cầm chân nhau, cả hai đội sẽ bị loại bất chấp kết quả ở cặp đấu còn lại.

Ở lượt trận trước, Newcastle đã tiến rất gần tới một chiến thắng lịch sử ở Champions League trước PSG. Tuy nhiên, tình huống bóng chạm tay của Tino Livramento ở cuối trận khiến bầy Chích chòe phải chịu penalty và PSG có được bàn san bằng tỷ số 1 - 1. Trận hòa tại Parc des Princes đó khiến Newcastle tiếp tục xếp ở vị trí thứ 3 tại bảng F. Đoàn quân của HLV Eddie Howe đã rơi vào thế bất lợi trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở Champions League năm nay khi không thể tự quyết ở lượt trận cuối.

Trong lần tái xuất ở châu Âu sau 20 năm, Newcastle đã làm khá tốt. Tuy nhiên, sau chuỗi trận thăng hoa giai đoạn cuối tháng 11 với những chiến thắng liên tiếp trước những đối thủ mạnh như MU, Chelsea và cầm hoà PSG trên sân khách thì họ lại sa sút nhanh chóng. Bằng chứng là 2 trận gần nhất, thầy trò HLV Eddie Howe toàn thua và trận nào cũng thủng lưới ít nhất 3 bàn. Họ cũng có bước chạy đà không tốt cho màn đại chiến với Milan khi để thua 1 - 4 trước Tottenham ở Ngoại hạng Anh.

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội
Newcastle: Dubravka, Trippier, Lascelles, Schar, Livramento, Longstaff, Guimaraes, Joelinton, Almiron, Isak, Gordon
Milan: Maignan, Calabria, Tomori, Hernandez, Florenzi, Musah, Loftus-Cheek, Reijnders, Pulisic, Giroud, Leao

Lịch thi đấu UEFA Champions League
Ngày 14/12
00 giờ 45: Leipzig - Young Boys
00 giờ 45: Crvena Zvezda - Man City
3 giờ: Celtic - Feyenoord
3 giờ: Atletico Madrid - Lazio
3 giờ: Dortmund - PSG
3 giờ: Newcastle - AC Milan
3 giờ: FC Porto - Shakhtar
3 giờ: Royal Antwerp - Barcelona

- Newcastle đã thắng 8 trong 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

- Milan có chuỗi 4 trận không thắng trên sân khách gần nhất (thua 2 hòa 2).

- Milan chỉ thắng 1 trong 21 trận làm khách đến nước Anh (hòa 7, thua 13).

Theo TTXVN