Newcastle United công bố tân HLV trưởng

09/11/2021 - 08:42

Sau rất nhiều lời đồn đoán, "Chích chòe" đã chính thức có tân huấn luyện viên trưởng đội bóng.

Như đã đưa tin, gia đình hoàng gia Saudi Arabia, đứng đầu là Thái tử Mohammed Bin Salman bước đầu nhúng tay vào thị trường Premier League. Theo đó, PIFSaudi (Public Investment Fund of Saudi Arabia) - Quỹ đầu tư công là quỹ tài sản có chủ quyền của Saudi Arabi thâu tóm thành công Newcastle.

Thương vụ mua lại Newcastle được thông qua với mức giá 305 triệu bảng. Theo Mirror, phía Saudi Arabia không ngần ngại biến Newcastle trở thành một thế lực lớn của nước Anh như cách hoàng thân Abu Dhabi đã từng làm với Man City năm 2008.

 Newcastle có tân HLV trưởng.

Bước đi đầu tiên của giới chủ Newcastle United là thay đổi vị trí huấn luyện. Sau khi sa thải Steve Bruce, "Chích chòe" đã tìm được cái tên thay thế. Cụ thể, Eddie Howe chính thức trở thành tân HLV trưởng đội bóng.

Trang chủ Newcastle United xác nhận: "Đội bóng vui mừng thông báo việc bổ nhiệm Eddie Howe làm huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ theo hợp đồng có thời hạn đến mùa hè năm 2024."

Chia sẻ trong buổi lễ ký kết, Eddie Howe cho hay: "Thật vinh dự khi trở thành huấn luyện viên trưởng của một câu lạc bộ có tầm vóc và lịch sử như Newcastle United. Đây là một ngày vô cùng tự hào đối với tôi và gia đình.

Một cơ hội tuyệt vời, nhưng còn rất nhiều việc ở phía trước và tôi rất háo hức được ra sân tập để bắt đầu làm việc với các cầu thủ. Tôi muốn cảm ơn chủ sở hữu vì cơ hội này và cảm ơn những người hâm mộ vì sự chào đón đáng kinh ngạc mà họ đã dành cho tôi."

 Chương mới mở ra với Newcastle.

Quỹ PIFSaudi của Saudi Arabia có giá trị ròng lên tới 320 tỷ bảng. Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, Saudi Arabia có thể biến "Chích chòe" thành thế lực mới của làng túc cầu. Như vậy, Newcastle cũng khép lại triều đại 14 năm của Chủ tịch Mike Ashley tại sân St James' Park.

Khả năng Newcastle United đi lại con đường của Man City, hay thậm chí là Chelsea đã được vạch sẵn. Premier League thật sự sẽ trở nên sôi động thời gian tới. Với tân HLV Eddie Howe, Newcastle United có thể mơ về một tương lai thành công.

Eddie Howe từng có thời gian gây ấn tượng tại Bournemouth. Howe nổi tiếng với khả năng khai phá các cầu thủ trẻ, nuôi dưỡng họ và bán đem lại lợi nhuận cao cho CLB. Nhưng tại Newcastle United, Howe có thể được cấp nhiều tiền để tăng cường nhân sự,

Dù vậy, nhiệm vụ của Howe là rất nặng nề khi ông phải giúp đội bóng thoát khỏi nhóm xuống hạng. Hiện tại, Newcastle United xếp tận thứ 19 với vỏn vẹn 5 điểm sau 11 vòng đấu, kém nhóm trụ hạng 5 điểm.

Theo Bóng Đá