Newcastle vs Chelsea: Bay cao cùng ‘nhà giàu’ mới nổi

12/11/2022 - 07:39

Chelsea sẽ có chuyến làm khách dự báo cực kỳ khó khăn đến sân của “gã nhà giàu” Newcastle đang chơi cực hay ở Ngoại hạng Anh.

Được sự hậu thuẫn của các ông chủ Saudi Arabia giàu có, Newcastle lột xác ngoạn mục, cả về chất lượng chuyên môn cũng như thành tích thi đấu.

Newcastle thi đấu nổi bật kể từ đầu mùa

Trước khi mùa bóng 2022/23 khởi tranh, ít ai ngờ “chích choè” có thể chen chân vào tốp 3, qua mặt hàng loạt ông lớn tại xứ sươg mù như MU, Chelsea hay Liverpool.

Thực vậy, sau 14 vòng đấu, thầy trò Eddie Howe giành được 27 điểm, đứng thứ ba trên BXH. Đáng chú ý, Newcastle đang vào “phom”, thắng 6/7 trận gần nhất tại Premier League.

Có lẽ còn quá sớm để nói về sức mạnh và tính ổn định của đội bóng vùng Đông Bắc ở cuộc đua marathon vào tốp 4, nhưng lúc này, không CLB nào gây ấn tượng mạnh hơn Newcastle. 

Đoàn quân Eddie Howe xuất sắc quật ngã Tottenham 2-1 trên sân khách và nã vào lưới Aston Villa, Southampton 8 bàn ở hai vòng gần nhất.

Lối đá của Newcastle rất khoa học, dựa trên sức mạnh thể chất, tính tổ chức cao, khả năng pressing liên tục và hiệu quả. 

Newcastle không hề e ngại Chelsea thời điểm hiện tại

HLV Eddie Howe cũng làm hồi sinh những cái tên như Miguel Almiron hay Callum Wilson. Trong khi các tân binh Bruno Guimaraes, Sven Botman, Nick Pope hoà nhập tốt.

Trái ngược đối thủ, Chelsea gây thất vọng lớn sau khoảng thời gian “trăng mật” với tân HLV Graham Potter, khi không biết đến mùi chiến thắng 4 vòng đấu gần nhất.

Thậm chí, Chelsea để thua một lèo Brighton, Arsenal và Man City trước chuyến hành quân đến St James Park. Chuỗi phong độ kém cỏi khiến The Blues tụt xuống vị trí thứ bảy, kém Newcastle (thứ ba) 6 điểm.

Vấn đề của Chelsea xuất hiện từ lúc họ mất đi cặp cánh Ben Chilwell và Reece James vì chấn thương. Trong khi các nhân tố trên hàng công như Sterling, Aubameyang hay Kai Havertz đánh mất mình.

Chelsea thua 3 trận liên tiếp gần đây

Trên phương diện đối đầu, Chelsea áp đảo Newcastle với 4 chiến thắng gần nhất, bao gồm màn vùi dập “chích choè” 3-0 tại St James Park mùa trước. 

Thế nhưng, Newcastle là đội bóng hoàn toàn khác thời điểm hiện tại. Nếu tiếp tục chơi bùng nổ, họ sẽ buộc đối phương phải ôm hận.

Tỷ lệ châu Á: Newcastle chấp đồng banh (1/4: 0)

Dự đoán: Newcastle thắng 2-1

Thông tin lực lượng

Newcastle:  Alexander Isak, Ryan Fraser, Matt Ritchie, Emil Krafth và Paul Dummett vắng mặt vì chấn thương. Joelinton tái xuất sau án treo giò.

Chelsea: N'Golo Kante, Wesley Fofana, Ben Chilwell, Reece James và Kepa ngồi ngoài vì chấn thương. Khả năng ra sân của Jorginho còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến

Newcastle: Pope; Trippier, Schar, Botman, Burn; S Longstaff, Guimaraes, Willock; Joelinton, Wilson, Almiron

Chelsea: Mendy; Azpilicueta, Chalobah, T Silva, Cucurella; Loftus-Cheek, Kovacic; Sterling, Havertz, Mount; Aubameyang.

Theo Vietnamnet