Nga chính thức cấp phép sử dụng thuốc điều trị COVID-19

31/05/2020 - 14:47

Bộ Y tế Nga đã cấp phép loại thuốc nội địa đầu tiên, có tên gọi là Avifavir, để điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới.

Thuốc Avifavir được phát triển bởi Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) - quỹ quản lý tài sản quốc gia Nga và Tập đoàn ChemRar - một nhóm đầu tư và nghiên cứu dược phẩm của Nga.

Đây là loại thuốc chống virus SARS-CoV-2 đầu tiên được đăng ký điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 ở Nga. Avifavir cũng là loại thuốc kháng COVID-19 hứa hẹn nhất trên thế giới cho đến thời điểm này.

Giám đốc điều hành của RDIF Kirill Dmitriev cho biết Avifavir được phát triển và làm các thử nghiệm lâm sàng ở Nga trong thời gian ngắn chưa từng có. Điều này cho phép Avifavir trở thành loại thuốc được đăng ký kháng virus corona đầu tiên trên thế giới.

Nga bắt đầu sử dụng thuôc Avifavir điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19. (Ảnh minh họa)

Giai đoạn cuối cùng của các thử nghiệm lâm sàng Avifavir liên quan đến 330 bệnh nhân - được Bộ Y tế Nga phê duyệt hồi đầu tháng này, đang diễn ra.

Trước đây, loại thuốc mới đã trải qua nhiều thử nghiệm lâm sàng tại Đại học Y khoa Quốc gia Moscow, Đại học quốc gia Lomonosov Moscow và các tổ chức y tế và học thuật khác.

Avifavir là thuốc kháng virus corona chủng mới trực tiếp đầu tiên của Nga đã được chứng minh hiệu quả trong các thử nghiệm lâm sàng. 

Hiện tại, Nga hiện ghi nhận 396.575 ca nhiễm virus corona chủng mới, trong đó có 4.555 người thiệt mạng. 

Theo KÔNG ANH (VTC News)

 

Liên kết hữu ích