Nga mở rộng chiến dịch, bắt thêm nhiều nghi phạm khủng bố

31/03/2024 - 20:32

Ủy ban Phòng chống Khủng bố Quốc gia Nga (CTC) thông báo Moscow đã triển khai 'chiến dịch phòng chống khủng bố' ở phía Nam của Cộng hòa Dagestan vào ngày 31-3.

"Cơ quan an ninh đã bắt giữ 3 đối tượng lên kế hoạch thực hiện một số vụ khủng bố" – CTC khẳng định, đồng thời cho biết lực lượng an ninh đã thu giữ vũ khí tự động, đạn dược và thiết bị nổ tự chế liên quan đến những đối tượng này.

Trước đó, CTC thông báo một số nghi phạm đã bị lực lượng an ninh chặn tại các căn hộ thuộc khu dân cư của thủ phủ vùng Makhachkala và tại Kaspiysk, một trong những thành phố lớn nhất Cộng hòa Dagestan.

Chiến dịch ngày 31-3 không gây ra thương vong dân sự. Lực lượng an ninh Nga cũng không chịu bất cứ tổn thất nhân mạng nào, theo Reuters.

Thị trưởng Makhachkala Yusup Umavov cùng ngày cho biết "chế độ chống khủng bố" ở Makhachkala lẫn Kaspiysk đã được dỡ bỏ vào lúc 12 giờ (giờ địa phương).

Nga đang trong tình trạng cảnh giác cao độ sau vụ xả súng khiến ít nhất 144 người thiệt mạng gần Moscow vào ngày 22-3.

Nga đang trong tình trạng cảnh giác cao độ sau vụ tấn công khủng bố hôm 22-3. Ảnh: Reuters

Nga đang trong tình trạng cảnh giác cao độ sau vụ tấn công khủng bố hôm 22-3. Ảnh: Reuters

Đây là vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhất mà quốc gia này hứng chịu trong 20 năm trở lại đây.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 30-3 cho biết Tổng thống Vladimir Putin vẫn còn đau buồn về vụ tấn công nêu trên.

"Các bạn không thấy ông ấy khóc, không có nghĩa là ông ấy không đau đớn. Những gì ông ấy đang trải qua, có lẽ chẳng ai có thể nhận ra và thấu hiểu" – ông Peskov nói, theo đài Deutsche Welle.

Trong khi đó, Bộ Lao động, Di cư và Việc làm Tajikistan cho biết sau vụ tấn công nêu trên, nhiều lao động nhập cư Tajikistan đã rời Nga để quay lại quê hương.

Bốn trong số nghi phạm trực tiếp xả súng là công dân Tajikistan. Một số đồng phạm bị nghi ngờ cũng đến từ quốc gia Trung Á này.

Tổng thống Vladimir Putin cam kết trừng phạt mọi kẻ đứng sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu gần Moscow. Ảnh: Reuters

Tổng thống Vladimir Putin cam kết trừng phạt mọi kẻ đứng sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu gần Moscow. Ảnh: Reuters

Theo CAO LỰC (Người Lao Động)