Nga sơ tán thêm hàng nghìn người tại tỉnh Kursk

15/08/2024 - 14:53

Tối 14/8, quyền Thống đốc tỉnh Kursk của Nga, ông Alexei Smirnov cho biết chính quyền đã quyết định sơ tán người dân tại huyện Glushkov - khu vực tiếp giáp với Ukraine và có dân số khoảng 20.000 người - trong bối cảnh lực lượng Ukraine tiếp tục tiến vào khu vực biên giới.

Chú thích ảnh

Một phương tiện thiết giáp của Ukraine bị bỏ lại ở tỉnh Kursk, Nga. Ảnh minh họa: Sputnik/Bộ Quốc phòng Nga 

Trên ứng dụng Telegram, ông Smirnov cho biết cảnh sát và các cơ quan nhà nước khác sẽ phối hợp thực hiện công tác sơ tán.

Trước đó, Thống đốc tỉnh biên giới Belgorod của Nga, ông Vyacheslav Gladkov cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn tỉnh, đồng thời xác nhận tiến hành sơ tán dân thường đến những khu vực an toàn hơn.

Ukraine đã triển khai chiến dịch tấn công quy mô lớn nhằm vào tỉnh Kursk của Nga từ ngày 6/8. Ngày 9/8, Ủy ban Chống khủng bố quốc gia của Nga áp dụng các biện pháp an ninh tại Kursk, Bryansk và Belgorod để đảm bảo an toàn cho dân thường và ngăn chặn các cuộc tấn công. Các biện pháp này có thể bao gồm di dời người dân đến các khu vực an toàn, đình chỉ hoạt động sản xuất liên quan đến vật liệu nguy hiểm.

Theo TTXVN