Nga: Tấn công các địa điểm tôn giáo tại Dagestan gây nhiều thương vong

24/06/2024 - 08:34

Các tay súng đã nổ súng vào một giáo đường Do Thái, một nhà thờ Chính thống giáo và một đồn cảnh sát ở vùng Dagestan, Bắc Kavkaz của Nga, khiến 1 linh mục và các sỹ quan cảnh sát thiệt mạng.


Cảnh tượng nổ súng trên đường phố ở Makhachkala, miền nam nước Nga và những đám khói bốc lên từ một tòa nhà ở Derbent, Nga, hôm 23/6. (Nguồn: Reuters)

Các hãng thông tấn Nga dẫn lời Bộ Nội vụ Cộng hòa Dagestan thuộc Nga cho biết ngày 23/6, các tay súng đã nổ súng vào một giáo đường Do Thái, một nhà thờ Chính thống giáo và một đồn cảnh sát ở vùng Dagestan, Bắc Kavkaz của Nga, khiến 1 linh mục và các sỹ quan cảnh sát thiệt mạng.

Theo bộ trên, đã có ít nhất 13 người bị thương trong các cuộc tấn công này.

Theo các hãng thông tấn, một sỹ quan đã thiệt mạng khi vụ nổ súng xảy ra tại một giáo đường Do Thái ở thị trấn Derbent, nơi sinh sống của một cộng đồng Do Thái ở Bắc Kavkaz.

Một cuộc đọ súng khác cũng diễn ra tại một Nhà thờ Chính thống giáo ở thị trấn này, một di sản được UNESCO công nhận, khiến một linh mục thiệt mạng.

Ngoài ra, một sỹ quan cảnh sát khác thiệt mạng trong cuộc đấu súng tại đồn cảnh sát ở thành phố Makhachkala dọc bờ biển Caspi.

Cộng hòa Dagestan là vùng có đa số người Hồi giáo sinh sống ở miền Nam nước Nga.

Theo TTXVN/Vietnam+