Nga tuyên bố hoàn thành mục tiêu năm 2023 của chiến dịch ở Ukraine

27/12/2023 - 07:58

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu thông báo các lực lượng vũ trang nước này đã hoàn thành mục tiêu chính của năm 2023 trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Russian Sergei Shoigu. Ảnh: Sputnik

Theo quan chức quân sự hàng đầu của Nga, đẩy lùi cuộc phản công của Ukraine chính là mục tiêu chính của quân đội Nga trong năm nay và nhiệm vụ này đã được hoàn thành.

Trước đó, ông Shoigu ước tính lực lượng vũ trang Ukraine đã mất hơn 125.000 người cùng với 16.000 đơn vị vũ khí trong chiến dịch phản công kéo dài 6 tháng.

"Những nỗ lực chính trong năm vừa qua là tập trung vào việc đạt được các mục tiêu của hoạt động quân sự đặc biệt. Trọng tâm là phá vỡ cuộc phản công của các lực lượng vũ trang Ukraine do Ukraine và các đồng minh NATO lớn tiếng tuyên bố. Nhiệm vụ này đã hoàn thành xuất sắc", Bộ trưởng Sergei Shoigu nhấn mạnh tại cuộc họp trực tuyến với các chỉ huy quân sự cấp cao khác ngày 26/12.

Ông nói thêm rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đánh giá cao công việc của ban lãnh đạo cùng nhân sự Bộ Quốc phòng nước này và cảm ơn họ đã tận tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga giải thích các yếu tố chính cho phép quân đội Nga đẩy lùi các nỗ lực tiến quân của Ukraine là việc tạo ra một hệ thống tuyến phòng thủ hiệu quả, khả năng chiến đấu cao của tất cả các đơn vị, độ tin cậy và hiệu quả của thiết bị quân sự Nga.

Phát biểu về những diễn biến gần đây, ông Shoigu cũng cho rằng quân đội Nga ngày càng chiếm được nhiều vị trí thuận lợi và mở rộng lãnh thổ kiểm soát ra mọi hướng trong vùng chiến dịch đặc biệt.

Cuối tháng 11 vừa qua, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố lực lượng Kiev sẽ chuyển từ tấn công sang xây dựng công sự, đồng thời thừa nhận rằng cuộc phản công bắt đầu vào đầu tháng 6 nhằm cắt đứt cây cầu nối Nga với Crimea đã kết thúc mà không thành công.

Theo TTXVN