Ngắm bản dựng iPhone 14 Pro

23/01/2022 - 10:07

Dựa theo những nguồn tin rò rỉ gần đây, một nhà thiết kế đã tạo ra bản dựng của mẫu iPhone 14 Pro.

Theo những thông tin rò rỉ, ngoại hình tổng thể của iPhone 14 Pro sẽ không có nhiều thay đổi với phiên bản tiền nhiệm. Máy vẫn sẽ được hoàn thiện từ mặt lưng kính nhám cùng khung viền kim loại vuông vức.

Nâng cấp đáng chú ý nhất nằm ở phần màn hình phía trước. Theo đó, Apple được cho là sẽ loại bỏ phần "tai thỏ" đã tồn tại từ thế hệ iPhone X, thay bằng hai phần đục lỗ khác nhau. Đây sẽ là nơi chứa các cảm biến cũng như hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID.

Với việc loại bỏ phần "tai thỏ", thanh thông báo sẽ có nhiều không gian hơn và có thể hiển thị được nhiều thông tin hơn.

Kích thước màn hình của iPhone 14 Pro và 14 Pro Max cũng sẽ không đổi so với thế hệ tiền nhiệm, lần lượt là 6,1 inch và 6,7 inch. Máy vẫn sẽ sử dụng tấm nền Super Retina XDR, hỗ trợ công nghệ ProMotion 120 Hz và TrueTone.

Cụm camera của máy cũng được cho là sẽ có kích thước nhỏ gọn hơn so với thế hệ iPhone 13.

Cụm camera của máy sẽ bao gồm 3 ống kính, trong đó ống kính chính có độ phân giải 48 MP, ống kính góc siêu rộng và ống kính telephoto có độ phân giải 12 MP. Việc nâng cấp ống kính chính lên độ phân giải 48 MP được cho là để phục vụ tính năng quay video 8K hoàn toàn mới.

iPhone 14 Pro cũng được cho là sẽ sử dụng bộ xử lý A16 Bionic, dung lượng RAM 6 GB cùng bộ nhớ trong tùy chọn tối đa có thể lên tới 2 TB.

Một nguồn tin từ MacRumors còn tiết lộ rằng Apple đang làm việc với các nhà mạng lớn tại Mỹ để chuẩn bị cho việc ra mắt những chiếc iPhone chỉ trang bị eSIM. Tuy nhiên, chưa rõ điều này có áp dụng cho các phiên bản bán ra trên thị trường khác hay không.

Theo PhoneArena, hai phiên bản iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ có giá bán lần lượt từ 1.099 USD và 1.199 USD, tăng 100 USD so với thế hệ tiền nhiệm. Nguyên nhân cho việc tăng giá của hai phiên bản Pro đến từ thiết kế hoàn toàn mới của chúng, khiến cho Apple chưa thể tối ưu dây chuyền sản xuất.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đây chỉ là bản dựng được tạo ra từ những thông tin rò rỉ. Vì thế, khi iPhone 14 Pro ra mắt, "con cưng" của Apple có thể sẽ rất khác so với phiên bản này.

Theo Dân trí