Ngắm loạt áo dài lấy cảm hứng từ dân ca quan họ của NTK Cao Minh Tiến

27/01/2021 - 07:52

Nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu, nhà thiết kế Cao Minh Tiến cho ra mắt bộ sưu tập áo dài mang tên "Nàng thơ" trong một show diễn tại Hà Nội.

Ngắm loạt áo dài lấy cảm hứng từ dân ca quan họ của NTK Cao Minh Tiến  - 1

Cao Minh Tiến cho biết, BST này gồm 25 mẫu thiết kế được anh thực hiện trong nhiều tháng, lấy cảm hứng từ đặc trưng văn hoá Việt vùng Bắc Bộ và dân ca quan họ Bắc Ninh.

Ngắm loạt áo dài lấy cảm hứng từ dân ca quan họ của NTK Cao Minh Tiến  - 2

Trong bộ sưu tập này, anh kết hợp các biểu tượng, chi tiết văn hoá như khăn mỏ quạ, áo yếm, áo tứ thân và ngũ thân một cách đầy ngẫu hứng. 

Ngắm loạt áo dài lấy cảm hứng từ dân ca quan họ của NTK Cao Minh Tiến  - 3

Nhà thiết kế gốc Hà Nội chia sẻ thêm, với "Nàng thơ", anh muốn làm tươi mới chất liệu dân gian, đem giá trị truyền thống đến gần với giới trẻ và những người yêu thời trang. Vì vậy, chất liệu được anh sử dụng là bản hoà tấu giữa nhung the truyền thống với jean, kaki hiện đại, mang đến vẻ đẹp cá tính, bí ẩn nhưng vẫn dịu dàng nữ tính cho người mặc. 

Ngắm loạt áo dài lấy cảm hứng từ dân ca quan họ của NTK Cao Minh Tiến  - 4

Với hai tone màu chủ đạo là đen và trắng, BST Nàng thơ của Cao Minh Tiến đã làm nổi bật lên những đường nét trang trí được vẽ và đính thủ công tinh tế, cầu kỳ. NTK khéo léo hoà trộn những yếu tố thủ công làng nghề với các nét hiện đại, mang tính xu hướng.

Ngắm loạt áo dài lấy cảm hứng từ dân ca quan họ của NTK Cao Minh Tiến  - 5

Có thể dễ dàng nhận thấy trong các thiết kế của Cao Minh Tiến sự tỷ mẩn, lãng mạn, kể cả đối với những thiết kế dành cho nam.

Ngắm loạt áo dài lấy cảm hứng từ dân ca quan họ của NTK Cao Minh Tiến  - 6

Anh cũng thể hiện khả năng sáng tạo trong nhiều dòng thiết kế, từ dạ hội, áo dài đến casual. Riêng với áo dài, NTK này đã cho ra mắt nhiều bộ sưu tập trong vài năm trở lại đây. Anh cũng tham gia nhiều show diễn lớn.

Ngắm loạt áo dài lấy cảm hứng từ dân ca quan họ của NTK Cao Minh Tiến  - 7

Tốt nghiệp thạc sỹ vào năm 2019, Cao Minh Tiến hiện là giảng viên thỉnh giảng chuyên ngành Thiết kế thời trang. Anh mong muốn truyền cảm hứng và đam mê của mình tới thế hệ kế cận. 

Ngắm loạt áo dài lấy cảm hứng từ dân ca quan họ của NTK Cao Minh Tiến  - 8

 

Ngắm loạt áo dài lấy cảm hứng từ dân ca quan họ của NTK Cao Minh Tiến  - 9

Theo GIA VŨ (VTC News)