Ngày Android 11 chính thức phát hành “bị lộ”

10/07/2020 - 08:00

Trong phần tổng kết lại của sự kiện trực tuyến vừa qua, Google đã trình chiếu một slide ghi ngày ra mắt Android 11 là 8-9. Ngày này khá tương đồng với khoảng thời gian phát hành Android 10 năm ngoái.

Tháng trước, Google đã phát hành Android 11 bản beta đầu tiên, với lộ trình là hệ điều hành thiết bị di động này sẽ chính thức đến tay người dùng vào cuối quý III. Mặc dù chưa có thời gian cụ thể, nhưng có thể ngày phát hành Android 11 đã lộ ra trong hội nghị trực tuyến về nhà thông minh mang tên Hey Google vừa qua.

Trong Android 11 người dùng có thể dễ dàng quản lý các thiết bị nhà thông minh bằng cách nhấn giữ nút nguồn điện thoại. Người dùng sẽ có mạng lưới các ô điều khiển cho hệ thống đèn, lò sưởi, camera, máy hút bụi,… Hiện ứng dụng Google Home đã hỗ trợ chức năng này, các nhà sản xuất thiết bị thông minh khác có thể làm tương tự trên Android 11.

Nhưng điều đáng chú ý hơn cả là trong phần tổng kết lại của sự kiện trực tuyến vừa qua, Google đã trình chiếu một slide ghi ngày ra mắt Android 11 là 8/9. Đó cụ thể là danh sách công việc các nhà cung cấp cần kiểm tra để có thể sẵn sàng ra mắt chức năng điều khiển nhà thông minh vào ngày 8/9.

Ngày 8/9 rơi vào thứ Ba. Ngày này tương đồng với khoảng thời gian phát hành Android 10 năm ngoái (3/9/2019), đồng thời khớp với khoảng thời gian ra mắt 2 phiên bản beta đầu tháng 7 và tháng 8.

Trong phần tổng kết lại của sự kiện trực tuyến vừa qua, Google đã trình chiếu một slide ghi ngày ra mắt Android 11 là 8/9.

 Khi phiên bản thử nghiệm dành cho lập trình viên đầu tiên của Android 11 ra mắt vào tháng 2, Google cho biết bản chính thức sẽ ra mắt vào quý III. Ngay cả sau khi phải phát hành đột xuất bản thử nghiệm thứ 4 vào tháng 5, lộ trình ban đầu được xac nhận là không thay đổi.

Những thiết bị đầu tiên được nâng cấp lên Android 11 bản chính thức sẽ là Pixel 2, 3, 3a và 4.

Dù sao hiện nay Google vẫn chưa xác nhận ngày phát hành chính thức nêu trên.

Theo ANH HÀO (Vietnamnet)