Nghề làm đẹp… vào vụ!

03/01/2020 - 06:44

 - Đời sống phát triển, nhu cầu chăm sóc bản thân vì thế càng trở nên thiết yếu, được chú trọng nhiều hơn, trong đó có làm đẹp. Ngày nay, việc làm đẹp đón Tết không chỉ là việc “truyền thống” của các chị em phụ nữ, cánh “mày râu” cũng bắt đầu quan tâm. Chính nhu cầu làm đẹp càng lúc càng đa dạng của khách hàng, đã tạo cơ hội giúp các dịch vụ làm đẹp “ăn nên làm ra”, nhất là vào dịp Tết!

Tết đến, ngoài nhu cầu dọn dẹp, tân trang nhà cửa, sắm sửa quần áo thì làm đẹp là một trong những nhu cầu không thể thiếu của con người. Đây là thời điểm mà các cơ sở, dịch vụ làm đẹp trở nên “hot” hơn bao giờ hết.

Từ các salon tóc đến các cơ sở thẩm mỹ với đủ “thực đơn” làm đẹp như: tắm trắng, nối mi, phun, điêu khắc chân mày đến làm móng, đắp bột… “được mùa” nên cũng nhộn nhịp hơn hẳn so với thường nhật. Không khó để bắt gặp hình ảnh dãy xe nối đuôi dài hay đông đúc người mòn mỏi chờ đến lượt mình được tân trang nhan sắc ở các dịch vụ làm đẹp vào những ngày giáp Tết.

Có nơi, khách hàng phải đặt lịch trước nhiều ngày nếu không muốn mất nhiều thời gian đợi chờ. Có lẽ, câu nói “đợi chờ là hạnh phúc” dường như lại đúng trong trường hợp này. Vì muốn xuất hiện với một diện mạo thanh tân, mới mẻ để đón chào năm mới thì chờ đợi một chút, với nhiều người vẫn thấy xứng đáng.

Ghi nhận tại một salon làm đẹp trên đường Hà Hoàng Hổ (phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên), người chủ cho biết khoảng 2 tuần gần đây, khách đến làm tóc tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường. Cao điểm là thứ bảy, chủ nhật, khách đến rất đông, nhiều khi nhân viên làm suốt không ngơi tay. Nói đến làm đẹp với mái tóc, đây là dịch vụ hút khách ở hầu hết mọi lứa tuổi. Từ người cao tuổi đến trung niên hay thiếu nhi, làm mới tóc vẫn có sức hút rất đặc biệt với mọi người. Với những công nghệ làm đẹp mới như hiện nay, việc uốn, duỗi mái tóc theo ý khách không còn mất quá nhiều thời gian so với trước kia. Nhiều salon tóc còn tung chiêu thu hút khách bằng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá tặng kèm dịch vụ, tạo nên làn sóng cạnh tranh sôi nổi trên thị trường làm đẹp này.

“Ngày thường bận đi làm, trông cho đến cuối tuần để đi làm mới bộ tóc, vậy mà mãi đến hôm nay tôi vẫn chưa làm được. Những salon tóc có tiếng thì hầu như đã kín khách, đợi đến lượt mình chắc cũng hết 1 ngày” - chị Nguyễn Hoàng Oanh (ngụ phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên) chia sẻ.

Đón Tết với vẻ ngoài xinh đẹp, rạng rỡ với mong ước may mắn và bình an

Theo một số chủ salon tóc ở nội ô TP. Long Xuyên, thường thì hơn 1 tháng trước Tết Nguyên đán là khách đã đến làm tóc để chuẩn bị “ăn Tết”. Nguyên do vì nhiều người có tâm lý làm tóc sớm để được chăm sóc kỹ hơn và không mất nhiều thời gian chờ đợi. Đến gần Tết thì chỉ cần hấp dầu, phủ bóng và phục hồi là đã có mái tóc đẹp. Song, không ít người vì quá bận rộn nên cận Tết mới có thời gian đi làm đẹp. Vì vậy, hầu hết salon tóc đều mở cửa làm việc đến tận tối 30 Tết để phục vụ nhu cầu làm đẹp của chị em.

“Năm nào cũng vậy, tôi hầu như không có thời gian cúng giao thừa cùng gia đình vì bận phục vụ khách hàng đến làm đẹp muộn. Có lẽ vì bận dọn dẹp nhà cửa và hàng trăm công việc không tên trước Tết, nhiều chị em quên cả việc chăm sóc bản thân nên làm đẹp rất trễ. Nghĩ vậy, đêm 30 Tết, tôi nhận khách đến khi nào hết mới ngưng. Có năm đến 1-2 giờ sáng mới hết khách. Lúc đó, tôi chỉ còn biết lăn ra ngủ vì đã quá mệt!” - chị Lài (chủ salon làm đẹp phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên) cho biết.

Cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp không ngừng đổi mới, hiện đại với những công nghệ tiên tiến. Các cơ sở thẩm mỹ cũng nhộn nhịp khách tìm đến vào mỗi mùa Tết. Hầu hết các nơi đều tranh nhau tung ra những chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn.

“Tôi vừa làm xong cặp chân mày với gói phẩy sợi, điêu khắc trị giá 3 triệu đồng. Đó là giá đã được khuyến mãi đến 60% rồi. Tuy đến khá sớm, nhưng do là ngày cuối tuần nên tôi phải đợi hơn 1 giờ mới tới phiên mình. Nhiều người còn đợi lâu hơn tôi rất nhiều. Nhưng vì ước ao có cặp chân mày thật đẹp để đón Tết, nhiều chị em vẫn sẵn lòng đợi”- chị Như Linh (28 tuổi, ngụ xã Bình Thành, Thoại Sơn) bộc bạch. Nhiều cơ sở làm đẹp phải tăng cường nhân viên, máy móc, thiết bị để phục vụ được nhiều khách hơn. Những dịch vụ chăm sóc sắc đẹp như: trị mụn, tắm trắng, thải độc tố da, lăn kim tái tạo da, tẩy răng… cũng thu hút khách không kém vào dịp cận Tết.

Tuy nói làm đẹp là nhu cầu chính đáng nhưng mọi người cũng cần lưu ý, lựa chọn những cơ sở làm đẹp uy tín, chất lượng để gửi gắm mái tóc, làn da hay nụ cười. Bởi, “cái răng cái tóc là gốc con người”! Đừng vì ham cái lợi trước mắt như: giá rẻ, nhanh chóng mà dẫn đến “tiền mất, tật mang”, để rồi chuyện làm đẹp "ăn Tết" trở thành nỗi ám ảnh của bản thân.

PHƯƠNG LAN

 

Liên kết hữu ích