Nghị lực phi thường của những trẻ em khuyết tật

28/06/2022 - 07:04

 - Toàn tỉnh An Giang hiện có 4.762 trẻ em bị khuyết tật. Tuy sinh ra không được may mắn lành lặn, khỏe mạnh như bạn bè, nhưng đã có rất nhiều em với nghị lực phi thường đã vượt lên số phận, cố gắng nuôi dưỡng ý chí, đấu tranh với bệnh tật để phấn đấu đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, trở thành những tấm gương điển hình tiên tiến được gia đình, bạn bè, thầy cô yêu mến, cảm phục.

Em Đồng Quang Bảo

(Ấp Hòa Phú 1, thị trấn An Châu, huyện Châu Thành) có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo phải điều trị lâu dài, nhưng em vẫn cố gắng học tập, đạt thành tích học sinh giỏi.

Em Nguyễn Thị Hồng Tiến

(Học sinh Trường THCS Vọng Đông, huyện Thoại Sơn) sống cùng với bà nội (ba mẹ ly hôn). Tuy bị khuyết tật tay, chân nhưng em vẫn cố gắng vươn lên trong học tập.

Em Ngô Thị Nhã Trân

(Học sinh Trường Tiểu học Tân Trung, huyện Phú Tân) có hoàn cảnh khó khăn (gia đình làm thuê), bị khuyết tật ở tay nên rất khó khăn trong việc cầm nắm và viết chữ. Tuy nhiên, em vẫn phấn đấu đạt thành tích học tập vượt trội.

Em Nguyễn Kim Lành

(Ấp Long Hòa 2, xã Long Điền A, huyện Chợ Mới) bị khuyết tật về não, ảnh hưởng chân không đi được nhưng em vẫn cố gắng đi học. Kim Lành luôn phấn đấu học tập, ngoan ngoãn, đạt học lực giỏi, được thầy cô yêu thương, bạn bè quý mến.

Em Mai Quốc Dũng

(Học sinh lớp 5C, Trường Tiểu học bán trú Hùng Vương, TP. Châu Đốc) đang sống với ông bà ngoại (ba mẹ đã ly hôn). Dù bị khuyết tật lùn tứ chi nhưng em luôn cố gắng đạt thành tích tốt trong các năm học.

Em Ngô Thảo Quyên

(Học sinh lớp 8A2, Trường THCS Thủ Khoa Huân, TP. Châu Đốc) có hoàn cảnh gia đình khó khăn (mẹ làm tạp vụ, cha làm bảo vệ), bị khuyết tật cơ thể (xương thủy tinh, không tự đi lại được), nhưng vẫn cố gắng vượt khó, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và rèn luyện.

Em Néang Kim Thoa

(Học sinh Trường Tiểu học "A" Ô Lâm, huyện Tri Tôn) sống với bà ngoại đã lớn tuổi, gia đình thuộc hộ nghèo (ba mẹ đã ly hôn, mẹ đi làm ăn xa tại TP. Hồ Chí Minh). Tuy bị khuyết tật tay và chân nhưng em vẫn cố gắng phấn đấu đạt thành tích tốt trong các năm học.

Em Trần Tuấn Huỳnh

(Xã Quốc Thái, huyện An Phú) sống trong gia đình có 5 người, chủ yếu mua bán hàng rong để kiếm sống. Tuy bị khuyết tật tay phải nhưng em vẫn cố gắng học tập, đạt thành tích học sinh giỏi.

Còn rất nhiều trẻ em khuyết tật khác dẫu thiệt thòi, kém may mắn hơn bạn bè cùng lứa tuổi, nhưng các em không vì thế mà tự ti, nản lòng, vẫn luôn lạc quan, chăm chỉ, cố gắng nỗ lực hết mình để vượt qua khó khăn. Các em xứng đáng là những tấm gương điển hình tiêu biểu cho sự nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và là tấm gương về tinh thần hiếu học cho các bạn học sinh noi theo.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang. Khi chuyển khoản, bạn đọc cần ghi rõ họ tên người được hỗ trợ.

TRỌNG TÍN