Ngoại binh Brazil ồ ạt đổ về V-League

09/08/2024 - 07:59

Thời gian qua, rất nhiều ngoại binh người Brazil cập bến V-League đầu quân cho các đội Nam Định, HAGL, Thể Công Viettel...

Chiều 8/8, trang chủ CLB Thép xanh Nam Định công bố bản hợp đồng ngoại binh Brazil chuẩn bị cho mùa giải 2024/25. “Chào mừng Walber Motta đến với đại gia đình Thép xanh Nam Định”, trang chủ đội bóng thành Nam viết.

Walber Motta sinh năm 1997, quốc tịch Brazil. Anh sở hữu chiều cao 1m87, thuận chân phải, thi đấu ở vị trí trung vệ với lối đá nhanh nhẹn và phán đoán tình huống tốt. Trước khi gia nhập Thép xanh Nam Định, Walber từng khoác áo các đội bóng có tiếng tại quê nhà, thi đấu ở Serie A và Serie B như Athletico Paranaense, Cuiaba Esporte Clube, Gremio Novorizontino, Agua Santa Guarani…

ngoai binh nam dinh.JPG

Walber Motta gia cố hàng phòng ngự cho Nam Định. Ảnh: Thép Xanh Nam Định

Walber được kỳ vọng giúp hệ thống phòng ngự của Thép Xanh Nam Định thêm chắc chắn, hướng tới những thành công ở các đấu trường quốc nội lẫn sân chơi AFC Champions League Two (giải C2 châu Á).

Trước đó, nhà ĐKVĐ V-League cũng ký hợp đồng với Mpande và Trần Văn Trung, gia hạn hợp đồng 3 năm với Tuấn Anh.

Mùa giải 2024/25, Thép xanh Nam Định không chỉ đá V-League và Cup Quốc gia mà còn đại diện cho Việt Nam tranh tài ở đấu trường AFC Champions League Two (C2 châu Á), nên có sự chuẩn bị lực lượng rất kỹ lưỡng.

hagl 1.jpg

HAGL ra mắt ngoại binh chuẩn bị cho mùa giải mới. Ảnh: HAGL

Ở một diễn biến khác, HAGL cũng vừa chính thức ra mắt tân binh người Brazil, Marciel Silva Da Silva. "Sau khi vượt qua  kiểm tra y tế, tiền vệ 29 tuổi Marciel Silva Da Silva đặt bút ký hợp đồng thi đấu cho CLB HAGL mùa giải LPBank V-League 2024/25. Chúc Marciel sớm hợp nhập vào lối chơi của toàn đội", CLB HAGL thông báo.

Marciel sinh năm 1995 tại Porto Alegre, Brazil. Cầu thủ 29 tuổi sở hữu chiều cao 1m86 và thuận chân trái. Silva được chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt định giá 350.000 euro (khoảng 9 tỷ đồng). Cầu thủ này là tân binh đầu tiên của HAGL chuẩn bị cho mùa giải mới.

Tại Thể Công Viettel, đội bóng này cũng vừa ra mắt 2 ngoại binh Wesley Nata (tiền vệ) và Amarildo (tiền đạo). Trong 2 cầu thủ này, Nata được xem là phương án mà Thể Công Viettel chuẩn bị thay cho Hoàng Đức một khi cầu thủ này ra đi. Cả Wesley Nata và Amarildo đều đến từ Brazil. 

Ngoài 2 ngoại binh này, đội bóng áo lính gia hạn hợp đồng với thủ môn Văn Phong. Trước đó, Thể Công Viettel ký hợp đồng với trung vệ Nguyễn Minh Tùng, hậu vệ Bùi Văn Đức và HLV thủ môn Guilherme

Theo Vietnamnet