Ngoại Hạng Anh chưa chắc được trở lại: 6 đội cuối bảng đòi bỏ luật xuống hạng

04/05/2020 - 08:47

Các đội cuối bảng Ngoại Hạng Anh chỉ đồng ý phương án thi đấu tập trung nếu giải đấu không tính xuống hạng mùa này.

Theo The Telegraph, bỏ luật xuống hạng là cách duy nhất để giải Ngoại Hạng Anh có thể chốt được phương án thi đấu tập trung. Kế hoạch tổ chức nốt 9 vòng đấu của mùa giải 2019/20 trên 8-10 sân vận động vừa được đưa ra trong cuộc họp cuối tuần trước của ban tổ chức và đại diện 20 câu lạc bộ.

Brighton & Hove Albion, Watford, West Ham, Bournemouth, Norwich và Aston Villa được cho là những đội đã phản đối ý tưởng trên. Họ cũng chính là 6 CLB đang đứng cuối bảng xếp hạng tính đến hết vòng 29, trước khi giải đấu bị hoãn do đại dịch COVID-19. 

Các đội bóng cuối bảng Ngoại Hạng Anh muốn bỏ luật xuống hạng.

Việc phương án thi đấu tập trung chưa nhận được sự đồng thuận của đủ 20 CLB làm dấy lên những lo ngại về khả năng Ngoại Hạng Anh có thể hoàn thành mùa giải 2019/20 kể cả trong trường hợp được chính quyền cho phép.

Lãnh đạo của một CLB tiết lộ với The Telegraph rằng chỉ có một cách để thuyết phục các đội bóng ở nhóm cuối bảng thi đấu nốt phần còn lại của mùa giải. Họ chỉ chấp nhận điều đó nếu không cần lo đến nguy cơ xuống hạng. Tuy nhiên nếu không còn cuộc chiến trụ hạng, động lực thi đấu của các đội bóng này có thể cũng không còn.

Trong trường hợp không tính đội xuống hạng, nhiều khả năng giải Ngoại Hạng Anh sẽ chọn phương án tăng số đội ở mùa giải tiếp theo. Suất mở rộng sẽ được dành cho hai hoặc ba đội từ Championship được thăng hạng.

Sau cuộc họp cuối tuần trước, Ngoại Hạng Anh vẫn chưa xác định những sân vận động nào đủ điều kiện đáp ứng việc tổ chức thi đấu tập trung. Việc lựa chọn sẽ được thực hiện dựa trên một số tiêu chí về an toàn với sự tham vấn của cảnh sát địa phương. Sân nhà của West Ham, Manchester City, Manchester United, Brighton, Southampton, Arsenal, Leicester City và Aston Villa là những địa điểm đạt chuẩn. 

Theo TIỂU CƯỜNG (VTC News)