Ngoại hạng Anh có nguy cơ bị hủy do COVID-19

23/04/2020 - 08:19

Ngoại hạng Anh vẫn có nguy cơ hủy mùa giải do tình hình dịch bệnh tại xứ sở sương mù chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Theo The Guardian, các CLB Ngoại hạng Anh đang thảo luận về khả năng hủy bỏ mùa giải 2019/2020, do lo ngại về tính khả thi của việc tiếp tục tổ chức hơn 90 trận đấu còn lại. Dịch COVID-19 chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt" ở Anh, với gần 4.500 ca nhiễm mới trong ngày 22-4, nâng tổng số ca nhiễm lên 133.495 trường hợp. 

Ban tổ chức giải cũng chưa có kế hoạch cụ thể để tái khởi động mùa giải do không xác định được thời điểm dịch bệnh được kiểm soát. Cả 20 đội Ngoại hạng Anh đều muốn hoàn tất các vòng đấu còn lại của mùa bóng trong điều kiện "an toàn và thích hợp" trong cuộc họp tuần trước, nhưng hiện tại, phương án hủy đang được tính đến. 

Ngoại hạng Anh chưa biết ngày trở lại. 

Nhiều CLB lo ngại nguy cơ nhiễm bệnh có thể xảy đến ngay cả khi các trận đấu được tổ chức trên sân không khán giả. Nỗi sợ chủ yếu khiến các CLB không muốn thi đấu là khả năng an toàn, trong bối cảnh nguy cơ lây lan COVID-19 hiện hữu.

Các trận đấu chỉ có thể được tổ chức khi các cầu thủ và nhân viên CLB được xét nghiệm kỹ càng. Tháng 7 có thể là khoảng thời gian Ngoại hạng Anh trở lại.

Đại diện các CLB sẽ nhóm họp vào ngày 9-5 tới để thông qua kế hoạch đưa cầu thủ trở lại sân tập. Các bác sĩ tại Ngoại hạng Anh cũng sẽ được cung cấp các kế hoạch y tế cần thiết để giảm nguy cơ lây nhiễm và giúp cầu thủ đảm bảo an toàn sức khỏe.

Dù vậy, chưa thể thống kê các cầu thủ Ngoại hạng Anh cần bao nhiêu bộ xét nghiệm COVID-19, khi chính nhân viên của Dịch vụ Y tế Quốc gia hay các dịch vụ y tế công cộng khác còn trong tình trạng thiếu thiết bị xét nghiệm trầm trọng. 

Các bác sĩ ở Anh thiếu thiết bị y tế cần thiết. 

Ở Tây Ban Nha, một cầu thủ thuộc giải hạng Nhì vừa từ chối trở lại thi đấu nếu mùa giải được tái khởi động, với lý do lo ngại ảnh hưởng quyền lợi và sợ phải cách ly gia đình sau khi thi đấu. 

Một CLB Ngoại hạng Anh cũng đặt dấu hỏi về cách xử lý nếu cầu thủ từ chối ra sân vì lý do lo ngại ảnh hưởng đến sức khỏe. Vấn đề nói trên sẽ được các CLB thảo luận vào ngày 1/5 tới. 

Nhiều cầu thủ, thành viên BHL, quan chức bóng đá đã được xác định nhiễm virus corona chủng mới. Ở Anh, HLV Mikel Arteta của Arsenal hay tiền đạo Calum Hudson-Odoi của Chelsea là những cái tên nổi tiếng nhất nhiễm bệnh.

Tại Italy, Romelu Lukaku vừa khẳng định có tới 23/25 cầu thủ Inter Milan có triệu chứng nhiễm COVID-19, trong đó hậu vệ Milan Skriniar còn gục ngã trên sân vì quá mệt mỏi. 

Theo HỒNG NAM (VTC NEWS)