Ngoại hạng Anh có thể dừng 2 tuần vì dịch Covid-19 tăng mạnh

30/12/2020 - 10:48

Các CLB Ngoại hạng Anh thảo luận, xem xét việc tạm dừng giải đấu ít nhất trong 2 tuần vì sự bùng phát dịch Covid-19 tại Anh.

BTC giải Ngoại hạng Anh xác nhận vào thứ Ba, trong khoảng từ 21-27/12, kết quả kiểm tra cho 18 trường hợp dương tính Covid-19 tại các đội bóng - cao nhất từ đầu mùa.

Ngoại hạng Anh đối mặt nguy cơ phải tạm hoãn vì dịch Covid-19 tăng mạnh ở Anh và tại các CLB

Trước đó, trận đấu giữa Everton và Man City, thuộc vòng 16 Premier League buộc phải hoãn 4h trước khi bóng lăn, bởi sự bùng phát Covid-19 ở đội bóng của Pep Guardiola.

Tình hình phức tạp khiến Man City phải đóng cửa sân tập, với 2 trận đấu phía trước gặp Chelsea (tại Ngoại hạng Anh) và bán kết Carabao Cup với MU đều bị nghi ngờ.

Chính phủ Anh sẽ xem xét thực hiện thêm các biện pháp cách ly Covid-19 vào hôm nay sau khi số ca nhiễm mới tăng kỷ lục 53.135 trường hợp.

Solskjaer không nghĩ hoãn giải khiến tình hình khác đi

Tờ Telegraph cho hay, trong bối cảnh phức tạp của đại dịch, một số Chủ tịch các CLB ở Ngoại hạng Anh đã có các cuộc thảo luận không chính thức, bàn đến việc tạm dừng giải trong 2 tuần – những ngày đầu năm mới 2021, với hi vọng mọi thứ tốt hơn sau đó.

Liên quan đến vấn đề này, HLV Solskjaer của MU chia sẻ: “Tôi không chắc nếu ngừng chơi bóng đá sẽ tạo sự khác biệt. Ít nhất như với MU chúng tôi cho thấy, thực hiện khá tốt.

Chúng tôi không có quá nhiều trường hợp dính bệnh, nhất là sự lây nhiễm trong đội. Tôi không biết, tôi không muốn tham giả thảo luận về việc này”.

Theo L.H (Vietnamnet)