Ngoại hạng Anh có thể được phát miễn phí trên YouTube

05/05/2020 - 14:19

BTC Premier League đang cân nhắc phương án phát sóng tất cả các trận đấu còn lại của mùa giải năm nay trên YouTube.

Trong bối cảnh Ligue 1 đã trở thành giải đầu tiên trong top 5 giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu phải hủy vì dịch Covid-19, người hâm mộ đang thấp thỏm lo lắng cho số phận của 4 giải đấu còn lại là Bundesliga, Serie A, La Liga và Premier League.

Xem miễn phí Ngoại hạng Anh trên YouTube là điều có thể xảy ra

Cách đây ít ngày, sau cuộc họp trực tuyến giữa BTC Premier League và 20 CLB, tất cả đã thống nhất việc nỗ lực hoàn tất mùa giải năm nay. Tuy nhiên, thời điểm chính khác để tái thi đấu và kết thúc mùa giải vẫn còn khá mơ hồ, do diễn biến khó lường của Covid-19 tại châu Âu.

Ngày 12-6 được chọn là thời điểm tiềm năng để giải đấu tiếp tục, với điều kiện được chính phủ Anh cho phép. Các SVĐ sẽ không có khán giả và theo đề xuất, toàn bộ 92 trận còn lại của mùa giải năm nay sẽ được phát sóng qua 2 kênh truyền hình Sky Sports, BT Sport hoặc YouTube.

Đại diện các CLB Premier League đề nghị phát toàn bộ những trận đấu này miễn phí trên YouTube thay vì có thu phí như hai kênh truyền hình Sky Sports và BT Sport. Tất cả muốn các CĐV của mình được ở nhà và thưởng thức trọn vẹn trong bối cảnh không thể đến SVĐ theo dõi trực tiếp.

BTC Ngoại hạng Anh đang xem xét và cân nhắc đề nghị này để tránh xung đột về quyền lợi với các đối tác. Trong trường hợp thống nhất phát sóng trên YouTube, khán giả toàn thế giới, tất nhiên trong đó có Việt Nam, sẽ được theo dõi các trận còn lại của Premier League miễn phí trên nền tảng video trực tuyến này.

Theo BÌNH MINH (An Ninh Thủ Đô)