Ngoại hạng Anh: Timo Werner ghi bàn, Chelsea có mặt trong top 4

16/02/2021 - 08:35

Chelsea đánh bại Newcastle nhờ các bàn thắng của Giroud và Werner để chính thức trở lại nhóm bốn đội dẫn đầu.

Chelsea của HLV Thomas Tuchel đang thăng hoa ở Ngoại hạng Anh. 4 trận đầu tiên dưới thời chiến lược gia người Đức, Chelsea thắng 3, hòa 1, giành 10 điểm, nhiều hơn số điểm tích lũy được trong 7 trận cuối cùng dưới thời Frank Lampard.

Đối đầu với Newcastle United, HLV Tuchel giữ nguyên bộ khung chiến thắng, chỉ điều chỉnh đôi chút khi đưa Olivier Giroud vào sân thế chỗ Tammy Abraham và đưa Kepa Arrizabalaga trở lại khung gỗ. Thay đổi này lập tức tạo ra khác biệt khi Giroud ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea.

Werner sút tung lưới Newcastle. 

Phút 31, Timo Werner đột phá ở cánh trái rồi căng ngang vào trong. Thủ môn Karl Darlow và hậu vệ Newcastle đã có pha phối hợp thiếu ăn ý khiến bóng bật ra đúng vị trí của Giroud. Tiền đạo người Pháp vung chân dứt điểm gọn gàng, đưa đội chủ sân Stamford Bridge vượt lên dẫn trước.

Bàn thắng cũng là kết quả của hơn nửa giờ đồng hồ Chelsea dồn ép Newcastle. Dưới thời Tuchel, Chelsea vẫn kiểm soát bóng nhiều, song các pha lên bóng đều có ý đồ, định hướng rõ ràng. Các cầu thủ đều cho thấy sự tiến bộ rõ rệt, điển hình là Werner.

Phút 39, tiền đạo người Đức chấm dứt chuỗi 100 ngày không ghi bàn khi làm rung mành lưới của Newcastle. Từ quả phạt góc của đồng đội, Werner chạy chỗ thông minh luồn ra sau lưng hậu vệ, trước khi đệm bóng vào cầu môn bỏ trống. Thủ môn Darlow đã rất nỗ lực đẩy bóng ra, nhưng quả bóng đã vượt qua vạch vôi khung thành.

Werner thi đấu đầy nỗ lực. 

Dẫn 2-0, Chelsea đá thong dong trong hiệp 2. Dù Newcastle nỗ lực vùng lên, nhưng những tình huống tấn công của đội chủ nhà đều chỉ dừng ở mức cơ hội. "Chích chòe" không tạo ra áp lực đủ lớn để khiến thủ thành Kepa phải hoạt động vất vả.

Đánh bại Newcastle, Chelsea có 42 điểm, chính thức trở lại nhóm dẫn đầu. Đây là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của đội bóng áo xanh dưới sự dẫn dắt của Tuchel trên mọi đấu trường. Trong chuỗi trận thăng hoa này, Chelsea chỉ thủng lưới 1 lần duy nhất. Đội chủ sân Stamford Bridge đang hồi sinh mạnh mẽ sau khi chia tay HLV Lampard. 

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau vòng 24. 

Theo HỒNG NAM (VTC News)