Người bị phỏng điện, người bệnh nặng cần giúp đỡ

27/10/2022 - 07:43

Một người cha, một người chồng (cùng ngụ ấp Vĩnh Thắng, xã Vĩnh Khánh, huyện Thoại Sơn) luôn cần mẫn, chí thú lao động để chăm lo gia đình. Vậy mà, người không may bị tai nạn lao động và người mắc nhiều bệnh nặng, làm cuộc sống của họ vốn đã vất vả, nay càng khó khăn hơn gấp bội.

Anh Nguyễn Thế Hoan (sinh năm 1973, ngụ tổ 21) trong lúc đi lợp mái nhà thuê, đứng trên mái nhà và cầm tấm thiếc đi lợp thì bị dòng điện phóng qua người. Nhớ lại khoảnh khắc sinh tử ấy, anh Hoan chia sẻ: “Từ hôm bị tai nạn đến nay hơn nửa tháng, tôi vô cùng đau đớn và nghĩ mình không sống nổi. Tôi được mọi người đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang cấp cứu, thế nhưng do vết thương ở bàn tay quá nặng nên phải chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh). Nơi đây, bác sĩ tiến hành tháo bỏ mỗi bàn tay 3 ngón để không bị hoại tử thêm”.

Anh Nguyễn Thế Hoan

Anh Hoan chia sẻ thêm hoàn cảnh éo le của mình, 2 năm trước, anh và vợ không tìm được tiếng nói chung, nên ly hôn. Từ khi vợ rời khỏi nhà, một mình anh tiếp tục các công việc làm thuê để nuôi con trai. Gần đây, khi con đủ tuổi lao động vừa xin làm công nhân thì anh xảy ra tai nạn. Những ngày qua, mọi chi phí tạm ứng tại bệnh viện phải trông nhờ em gái vay mượn của hàng xóm, người thân để có được số tiền 15 triệu đồng cho ca phẫu thuật ban đầu, còn những lần phẫu thuật sau, gia đình chưa biết tính sao.

Chủ tịch UBMTTQVN xã Vĩnh Khánh Nguyễn Văn Thu cho biết: “Hoàn cảnh của Hoan rất đáng thương. Gia đình Hoan nghèo khó và em luôn chí thú lao động. Nay cảnh nhà đơn chiếc, Hoan không may bị tai nạn, chi phí điều trị quá lớn. Hàng xóm và địa phương đang tích cực vận động để giúp em có ít tiền viện phí. Chúng tôi rất mong có thêm sự giúp đỡ để Hoan có điều kiện điều trị các vết bỏng đến nơi đến chốn”.

Ngụ cùng ấp Vĩnh Khánh, anh Lâm Văn Bé Tư (42 tuổi) đang mang trong mình nhiều căn bệnh nhưng do gia đình quá nghèo không thể đi tái khám và điều trị. Sau nhiều lần mệt mỏi đến kiệt sức, anh Bé Tư được vợ đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang. Nơi đây, bác sĩ chẩn đoán anh bị cơn đau thắt ngực không ổn định và các bệnh kèm theo, như: Bệnh tim do tăng huyết áp, thiếu máu cơ tim, tiểu đường, bệnh động mạch và tiểu động mạch. Theo hướng dẫn của bác sĩ, anh cần tái khám theo lịch để bác sĩ theo dõi và cho thuốc uống thường xuyên. Thế nhưng, cả tuần nay, do không còn tiền xoay trở nên đành nằm ở nhà vật vã với những cơn mệt mỏi vì đau thắt ngực.

Anh Lâm Văn Bé Tư

Anh Bé Tư chia sẻ: “Ngày thường, khi chưa đau bệnh, tôi chăm chỉ với công việc làm thuê, ai kêu gì tôi đều tranh thủ làm để có tiền chăm lo cho gia đình. Nay, tôi đau bệnh thế này, vừa không làm ra tiền còn phải tiêu tốn tiền thuốc men mỗi ngày. Tôi chỉ mong có đủ tiền đi tái khám, lấy thuốc uống để chữa khỏi bệnh, ổn định sức khỏe, đi làm kiếm tiền ổn định cuộc sống gia đình.

Chủ tịch UBMTTQVN xã Vĩnh Khánh Nguyễn Văn Thu cho biết: “Gia cảnh anh Bé Tư rất khó khăn. 7 năm qua, vợ chồng anh Tư sống tạm ổn trong căn nhà Tình thương do địa phương và các nhà hảo tâm giúp đỡ. Vợ chồng anh Bé Tư chí thú lao động, anh Bé Tư có việc làm thường xuyên hơn, còn vợ ngoài nội trợ thì cũng tích cực đi làm. Nay, không may anh Bé Tư đau bệnh nhưng gia đình không còn khả năng đưa anh đến bệnh viện tái khám, điều trị bệnh. Về phía địa phương rất quan tâm, thường xuyên đến thăm và tặng quà, chúng tôi rất mong những tấm lòng nhân ái gần xa chung tay giúp đỡ để anh Bé Tư được đến bệnh viện điều trị, sớm bình phục sức khỏe để ổn định cuộc sống”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang. Khi chuyển khoản, bạn đọc cần ghi rõ họ tên người được hỗ trợ.

NGỌC GIANG